Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thắng trận trong ngày chia tay Pique

Gerard Pique chia tay Barca trong tươi đẹp sau chiến thắng 2-0 trước Almeria trên sân nhà Camp Nou tại vòng 13 La Liga rạng sáng 6/11 (giờ Hà Nội).

Pique Barca anh 1

Tâm điểm của trận đấu giữa Barca và Almeria chính là Gerard Pique bởi đây là trận đấu cuối cùng của anh trong sự nghiệp. Hôm 3/11, trung vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha thông báo giải nghệ sau 25 năm gắn bó cùng Barca. Anh bước ra sân Camp Nou cùng hai người con, trong sự vỗ tay của đồng nghiệp và người hâm mộ.

Pique Barca anh 2

Pique đá 84 phút trước khi được cho ra nghỉ. Trước khi rời sân, anh xúc động vẫy tay chào người hâm mộ cũng như đồng nghiệp. Theo Opta, anh khép lại hành trình với Barca bằng việc đứng thứ 5 trong danh sách ra sân nhiều nhất của câu lạc bộ với 422 trận, cùng đội bóng mang về 30 danh hiệu.

Pique Barca anh 3

Trong trận đấu tri ân Pique, Barca gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ đang xếp nửa cuối bảng xếp hạng. Đội chủ sân Camp Nou có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 7 khi được hưởng phạt đền nhưng Robert Lewandowski lại thực hiện không thành công.

Pique Barca anh 4

Barca thể hiện sự lấn át khi cầm bóng 73% ở hiệp đầu, tung ra 16 cú dứt điểm, gấp 8 lần đối thủ, nhưng tỷ số vẫn là 0-0 khi hai đội rời sân tạm nghỉ.

Pique Barca anh 5

Những nỗ lực của Barca đem lại thành quả ngay đầu hiệp hai. Phút 48, Ousmane Dembele có pha đi bóng từ ngoài biên vào vùng cấm rồi cứa lòng hiểm hóc tung lưới đối phương, giúp Barca dẫn 1-0.

Pique Barca anh 6

Thế trận trở nên dễ đá hơn cho Barca khi có bàn thứ hai ở phút 62. De Jong tận dụng cơ hội sau cú sút của Ansu Fati đập bóng trúng người thủ môn bật ra để ghi bàn.

Pique Barca anh 7

Những phút cuối trận, Barca chơi thong dong và bảo toàn thắng lợi 2-0. Pique sau đó cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng trong ngày chia tay sự nghiệp. Chiến thắng này cũng giúp Barca vươn lên ngôi đầu với 34 điểm, hơn Real 2 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Pique Barca anh 8
Pique Barca anh 9
Pique cứu Barca ở phút 90+4 Ousmane Dembele, Gerard Pique và Martin Braithwaite lần lượt ghi bàn giúp Barca ngược dòng hạ Sevilla 3-0 sau trận thua 0-2 ở bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Gerard Pique giải nghệ

Trung vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha sẽ chơi trận cuối cùng trong sự nghiệp khi Barcelona tiếp đón Almeria ở vòng 13 La Liga vào ngày 6/11 (giờ Hà Nội).

Phản ứng của Muller khi Pique giải nghệ

Chân sút của Bayern Munich dành lời có cánh cho sự nghiệp của Gerard Pique, người vừa gây sốc khi tuyên bố giải nghệ.

Duy Minh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: MInh Phúc

Bạn có thể quan tâm