Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt nữ mặc váy 2 dây thi đấu

Bernadette Cynthia Szocs được mệnh danh là nữ thần bóng bàn châu Âu. Tuy nhiên, cô từng gặp rắc rối khi bị đối thủ phàn nàn về trang phục thi đấu gợi cảm.

nu than bong ban anh 1

Szocs, 25 tuổi, là tay vợt số một Romania. Cô hiện xếp hạng 24 thế giới và đứng thứ 3 châu Âu. Szocs được đánh giá là một trong những tay vợt xinh đẹp nhất của bóng bàn nữ thế giới. Tuy nhiên, cô cũng gặp đôi chút phiền toái khi mặc những trang phục thi đấu khác lạ.

nu than bong ban anh 2

Tay vợt nữ xinh đẹp thích mặc váy 2 dây để thi đấu, thay vì những trang phục thể thao phổ biến như các đồng nghiệp. Cô từng bị các tay vợt nam phàn nàn khi cố tình ăn mặc không kín đáo, khiến họ không thể tập trung vào trận đấu và nhận thất bại ở nội dung đôi nam nữ. Tuy nhiên, trọng tài đã không chấp nhận khiếu nại này, vì Szocs không vi phạm các quy tắc về trang phục thi đấu. Ảnh: TS.

nu than bong ban anh 3

Ngoài trang phục thi đấu nổi bật, Szocs còn thu hút sự chú ý của người hâm mộ với mái tóc nhuộm đỏ và móng tay được sơn nhiều màu sắc. Trang chủ Liên đoàn Bóng bàn thế giới (ITTF) từng nhận định: "Chính sự xuất hiện của Szocs trên sân, cho đến phong các thi đấu, giúp cô luôn nổi bật, gặt hái các danh hiệu". Ảnh: TS.

nu than bong ban anh 4

Szocs từng là vận động viên trẻ sáng giá nhất châu Âu khi giành tổng cộng 15 HCV ở các cấp độ giải trẻ. Cô nhận 2 danh hiệu đĩa đơn ITTF World Tour ở lứa tuổi U21, và sau đó giành tấm HCV ở giải đấu lớn đầu tiên tại ITTF Challenge Series năm 2017. Đây là cột mốc đánh dấu sự thăng tiến của Szocs.

nu than bong ban anh 5

Năm 2018, Szocs đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt nữ trẻ nhất của Romania vô địch giải đấu dành cho các tay vợt hàng đầu châu Âu (Top 16 Cup CCB), dù chỉ được xếp làm hạt giống số 8. Cô là tay vợt nữ Romania thứ 2 trong lịch sử lên ngôi ở giải đấu này, sau Otilia Badescu năm 1995. Tuy nhiên, tại giải này năm ngoái, Szocs không bảo vệ thành công tấm HCV khi để thua ở trận chung kết.

nu than bong ban anh 6

Ở cấp đội tuyển quốc gia, Scozs là tay vợt chủ lực của tuyển nữ Romania. Cô cùng các đồng đội là thống trị châu Âu, khi 2 lần lên ngôi vào các năm 2017 và 2019.

nu than bong ban anh 7

Ngoài nội dung đánh đơn, Szocs còn tham dự các trận đôi nam nữ với đồng hương Ovidiu Ionescu. Đôi này từng giành HCB tại Đại hội Thể thao châu Âu 2019 và đang xếp hạng 13 thế giới.

Những pha phản công sau lưng ấn tượng Ngày 6/5, trang chủ Liên đoàn Bóng bàn thế giới công bố bình chọn 5 pha phản xạ cứu thua từ sau lưng của các tay vợt.

Nhan sắc bạn gái mê tập gym của sao Barca

Người đẹp Sonia Isaza, bạn gái tiền vệ Arturo Vidal của Barca, từng là người mẫu trước khi chuyển sang nghề vận động viên thể hình và giành một số danh hiệu tại Mỹ.

Những biệt thự sang trọng của Federer trên khắp thế giới

Roger Federer được trả lương cao nhất trong lịch sử quần vợt. Không có gì ngạc nhiên khi tay vợt nổi tiếng người Thụy Sĩ sở hữu những ngôi nhà đắt đỏ ở Dubai.

Tiến Đạt

Ảnh: ITTF

Bạn có thể quan tâm