Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây thích kiểu mua bán trên yên xe ở Việt Nam

Kiểu nhà hàng phục vụ thức ăn ngay trên xe “drive - through” xuất hiện ở Mỹ vào thập niên 1930. Hiện nay, dịch vụ này xuất hiện khá phổ biến và đa dạng ở Việt Nam.

Khi đi qua cửa hàng kem, một người bố chỉ cho con trai thấy về sự tiện lợi khi mua kem ngay trên xe máy của mình.
Những quầy thức ăn đường phố xuất hiện khắp mọi nơi tại Việt Nam, và người ta cũng phải cạnh tranh để giành khách. Việc tạo một lối đi dành cho “drive-through” nằm ngay giữa khu đặt bàn ghế nhựa này đã giúp cho ông chủ quán bánh xèo này “câu” được một vị khách vừa đón con đi học về.
Những lò bánh mỳ nằm sát ngay vỉa hè thơm nức mùi thịt nướng, pate hay trứng ốp la với hơi cay nồng của ớt khiến người ta khó mà cưỡng lại được.
Một món ăn “take home” được nhiều người sành ăn rất ưa thích là ngỗng quay độn lá chanh được bán ven sông chợ Đồng Hới ở trung tâm của tỉnh Quảng Bình
Lái xe vào mua hàng tại các khu phố buôn bán luôn là một cách đi chợ tiện lợi và tiết kiệm thời gian của các bà nội trợ. Ở một khu chợ đường phố nằm gần phố cổ Hà Nội, một người phụ nữ đang lựa chọn những miếng thịt ngon ngay khi đang ngồi trên yên xe của mình.
Không chỉ bán cố định tại một nơi, những người bán hàng rong còn có thêm hình thức lưu động - cơ hội để họ có thể tìm được những khách hàng tiềm năng lớn hơn cho mình giữa dòng người ngược xuôi trên những con phố ở Hà Nội.
Không cần bàn, ghế, những người đến ăn kem có thể đỗ ngay xe máy của mình tại hàng kem phố Tràng Tiền, xếp hàng mua kem và thưởng thức những que kem mát lạnh ngay trên chiếc yên xe.
Nhiều người chắc hẳn sẽ cảm thấy tò mò với dịch vụ bán cua đồng ven đường ở những đại lộ thuộc tỉnh Hà Giang. Những chú cua này bị buộc chặt vào một viên gạch đặt trên một mâm nước – một cách trưng bày hàng độc đáo không thua gì ở các siêu thị.
Khi xe máy thành phương tiện đi lại được ưu tiên số một của đa số người dân và du khách khi đến với cao nguyên đá Đồng Văn, những người gánh hàng rong cũng nhanh chóng bắt kịp với xu hướng này. Những gánh hàng hoa quả, thức ăn… luôn xuất hiện ngay bên vệ đường và được chào mời nhiệt tình để khách có thể dừng lại và mua bất cứ lúc nào.

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm