Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay súng bắn hạ bác sĩ từng phẫu thuật lưng cho mình ở thảm kịch Tulsa

Cảnh sát thành phố Tulsa, bang Oklahoma ngày 2/6 cho biết người xả súng tại Bệnh viện St. Francis đã gửi thư dọa giết bác sĩ phẫu thuật lưng cho anh do những cơn đau hậu phẫu.

Wendell Franklin, cảnh sát trưởng Tulsa, cho biết tay súng gần đây đã trải qua cuộc phẫu thuật lưng, và liên tục gọi đến bệnh viện phàn nàn về những cơn đau.

Ông Franklin nói bác sĩ Preston Phillips, người thực hiện ca phẫu thuật, là một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 1/6, theo AP.

“Chúng tôi đã nhận một lá thư từ nghi phạm, nói rằng anh ta sẽ đến để giết bác sĩ Phillips và những ai cản đường”, ông Franklin cho biết. “Anh ta đổ lỗi cho bác sĩ Phillips vì những cơn đau liên tục sau ca phẫu thuật”.

Vụ xả súng xảy ra tại khuôn viên Bệnh viện St. Francis ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ, chiều 1/6 (rạng sáng 2/6 giờ Hà Nội) khi một người đàn ông cầm súng trường xuất hiện tại tòa nhà y tế Natalie Medical.

ke xa sung tai benh vien my mau thuan voi bac si anh 1

Thành viên gia đình ôm chặt lấy nhau sau khi được sơ tán khỏi hiện trường vụ xả súng tại tòa nhà y tế Natalie Medical ngày 1/6. Ảnh: AP.

Người phát ngôn của Sở cảnh sát Tulsa cho biết ít nhất 5 người, bao gồm 4 dân thường và tay súng, đã thiệt mạng. Cảnh sát cho biết tay súng được cho là đã tự sát, theo New York Times.

Tính từ đầu năm đến ngày 1/6, Mỹ đã ghi nhận 233 vụ xả súng hàng loạt, bao gồm cả vụ ở Tulsa.

Vụ xả súng chết người này xảy ra hơn một tuần sau khi một thanh niên 18 tuổi bắn chết 19 trẻ em và hai giáo viên tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas. Tay súng ở Uvalde và Tulsa đều tấn công bằng súng trường AR-15.

Xả súng tại bệnh viện Mỹ, 5 người chết Cảnh sát Tulsa, Oklahoma sơ tán toàn bộ khu nhà bệnh viện St. Francis sau khi xảy ra vụ xả súng khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, bao gồm cả tay súng hôm 1/6.

Xả súng thảm khốc tại bệnh viện ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng

Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại khuôn viên bệnh viện ở Tulsa, Oklahoma hôm 1/6, giữa lúc nước Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng vì thảm kịch tại Texas hơn một tuần trước.

Hiện trường vụ xả súng thảm khốc tại bệnh viện ở Mỹ

Nhà chức trách cho biết một người đàn ông mang theo súng trường và súng ngắn đã nổ súng tại tòa nhà y tế ở Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ khiến nhiều người bị thương và thiệt mạng.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm