Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua Trung Quốc đầu tiên có điểm ở F1

Ngay trong lần đầu tiên tham dự một chặng đua F1, Zhou Guanyu cán đích trong top 10 để có điểm số lịch sử.

Hôm 20/3, chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2022 diễn ra tại Bahrain. Charles Leclerc của đội Ferrari về nhất trong khi nhà vô địch Max Verstappen rút khỏi cuộc đua khi chỉ còn 2 vòng do vấn đề kỹ thuật.

Cùng với đó, sự chú ý thuộc về Zhou Guanyu, khi anh không chỉ hoàn thành chặng đua với tư cách tay đua Trung Quốc đầu tiên tham gia chặng đua F1 trong lịch sử mà còn giành được điểm số đầu tiên.

tay dua F1 Trung Quoc anh 1

Guanyu có khởi đầu đáng nhờ tại F1. Ảnh: Sina.

Guanyu, khoác áo đội Alfa Romeo, cán đích thứ 10 chung cuộc và giành được 1 điểm. Tay đua 22 tuổi bắt đầu ở vị trí thứ 15, gặp khó khăn ở vòng cua đầu tiên do vấn đề tay lái, nhưng nhanh chóng tập trung trở lại.

"Tôi hạnh phúc khi vượt qua vòng loại, còn lúc này tôi thực sự hào hứng khi hoàn thành chặng đua. Tôi tập trung vào việc bám đuổi đối thủ, cho dù đó là ở vòng đầu tiên hay cuối cùng. Sau khi quan sát vị trí xuất phát, tôi nghĩ bản thân phải làm việc nhiều hơn một chút. Thật tuyệt vời khi có điểm số đầu tiên", Guanyu chia sẻ.

Guanyu là tân binh duy nhất của mùa giải F1 năm nay. Anh ký hợp đồng với Alfa Romeo vào tháng 11/2021. Mục tiêu ban đầu của tay đua này là vượt qua vòng loại, nhưng anh làm tốt hơn ngay ở chặng đua F1 đầu tiên của sự nghiệp.

"Tôi biết rằng có một số quan điểm phản đối về việc tôi đến với F1 kể từ khi ký hợp đồng, nhưng tôi làm mọi thứ để có được suất tham dự. Hôm nay, tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi xuất phát từ vị trí 15 nhưng cán đích thứ 10. Nó giống như nhảy 10 bậc từ hạng 20 vậy", Guanyu nói thêm.

Đồng đội của Guanyu tại Alfa Romeo mùa này là Valtteri Bottas. Tay đua Phần Lan cán đích thứ 6. Kết quả này giúp đội Alfa Romeo tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng đồng đội với 9 điểm.

Hamilton mất ngôi vô địch F1 thế giới vào tay Verstappen

Lewis Hamilton về nhì ở chặng đua cuối cùng của mùa giải F1 2021, qua đó nhìn Max Verstappen lên ngôi vô địch.

Hamilton thắng chặng, tạo cuộc đua vô địch gay cấn chưa từng có

Lewis Hamilton nhất chặng đua F1 tại Saudi Arabia, qua đó san bằng cách biệt điểm số trước Max Verstappen trên bảng xếp hạng tổng.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm