Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton mất ngôi vô địch F1 thế giới vào tay Verstappen

Lewis Hamilton về nhì ở chặng đua cuối cùng của mùa giải F1 2021, qua đó nhìn Max Verstappen lên ngôi vô địch.

Verstappen vo dich F1 anh 1

Chiều 12/12 tại Abu Dhabi (UAE) chặng đua cuối của mùa giải F1 2021 đã diễn ra. Lewis Hamilton và Max Verstappen đã cùng nhau tạo nên cuộc đua vô địch hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử, khi cả hai có cùng số điểm trước chặng cuối.

Verstappen vo dich F1 anh 2

Verstappen có lợi thế giành pole để dẫn đầu đoàn xuất phát, nhưng sớm bị Hamilton vượt lên ngay sau hiệu lệnh bắt đầu.

Verstappen vo dich F1 anh 3

Hai tay đua bám đuổi quyết liệt và xảy ra va chạm ở khúc cua thứ 6. Verstappen vượt lên, ép Hamilton ra ngoài đường đua. Sự việc trở thành tâm điểm tranh cãi, nhưng cuộc đua vẫn tiếp tục.

Verstappen vo dich F1 anh 4

Tay đua của đội Mercedes dần nới rộng cách biệt Verstappen với khoảng cách 4,4 giây sau 13 vòng. Hai tay đua vào pit thay lốp, nhưng lợi thế vẫn thuộc về Hamilton. Anh càng tạo khoảng cách lớn với đối thủ tới 14 giây khi trải qua 44 vòng đua.

Verstappen vo dich F1 anh 5

Tuy vậy, bất ngờ xảy ra ở vòng 53 với tai nạn của Nicholas Latifi. Verstappen quyết định vào pit thay lốp lần 2, trong khi Hamilton vẫn giữ nguyên bộ lốp cứng.

Verstappen vo dich F1 anh 6

Ở đúng vòng đua cuối cùng (58), Verstappen đã vượt qua Hamilton ở khúc cua thứ 5, qua đó cán đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 30 phút 17 giây 345, ít hơn đối thủ 2 giây 256. Anh nhất chặng đồng thời trở thành nhà vô địch F1 thế giới mùa giải 2021.

Verstappen vo dich F1 anh 7

Sau khi chứng kiến Vertappen về nhất, đội ngũ của Red Bull đã lao ra khỏi khu kỹ thuật để ăn mừng.

Verstappen vo dich F1 anh 8

Trong khi đó, Verstappen không kìm được niềm vui và gục xuống bánh xe. Anh trở thành tay đua Hà Lan đầu tiên vô địch F1. "Thật là điên rồ. Tôi không biết phải nói gì. Cuối cùng, tôi đã gặp một chút may mắn. Tôi rất vui cho đội với chiến thắng này", Verstappen chia sẻ.

Verstappen vo dich F1 anh 9

Vẻ mặt thất vọng của Hamilton khi lỡ cơ hội lần thứ 8 vô địch thế giới. "Đầu tiên, tôi chúc mừng Verstappen và đội ngũ của anh ấy. Tôi cũng tự hào về đội của mình và tôi toàn lực cống hiến cho họ", tay đua người Anh nói.

Verstappen vo dich F1 anh 10

Verstappen kết thúc mùa giải với tổng điểm 395,5, nhiều hơn Hamilton 10 điểm. Anh 10 lần nhất chặng, có mùa giải F1 đáng nhớ và hứa hẹn tiếp tục là đối trọng của Hamilton ở mùa giải năm sau.

Hamilton thắng chặng, tạo cuộc đua vô địch gay cấn chưa từng có

Lewis Hamilton nhất chặng đua F1 tại Saudi Arabia, qua đó san bằng cách biệt điểm số trước Max Verstappen trên bảng xếp hạng tổng.

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm