Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua 90 tuổi bị tước kỷ lục thế giới vì sử dụng doping

Một tay đua xe đạp kỳ cựu người Mỹ đã bị tước kỷ lục thế giới đạt được hồi đầu năm vì không vượt qua xét nghiệm chất kích thích.

Carl Grove đã lập kỷ lục mới khi giành được danh hiệu chạy nước rút nhóm tuổi 90-94 tại Giải vô địch quốc gia Mỹ vào tháng 7. Tuy nhiên, danh hiệu này đã không được công nhận sau khi có kết quả kiểm tra dương tính với epitrenbolone, một chất bị Cục Chống Doping Mỹ (Usada) cấm.

Theo Usada, việc vi phạm quy định chống doping có thể là do tay đua người Mỹ đã tiêu thụ một miếng thịt nhiễm chất cấm vào đêm trước cuộc đua. Một thử nghiệm được thực hiện vào ngày hôm trước đã cho kết quả âm tính.

ky luc the gioi anh 1
Carl Grove từng giành được danh hiệu chạy nước rút nhóm tuổi 90-94 tại Giải Vô địch Đua xe đạp Quốc gia Mỹ. Ảnh: as.com.

Theo Guardian, thử nghiệm nước tiểu trong cuộc thi cũng cho thấy tay đua cao tuổi này cũng sử dụng loại thực phẩm chức năng chứa clomiphene, một chất bị cấm khác, trước cuộc đua hồi tháng 7.

Nguy cơ từ việc ăn thịt nhiễm chất cấm gây chú ý vào năm 2012 khi Alberto Contador bị cấm thi đấu 2 năm và bị tước danh hiệu Tour de France 2010 sau khi chất clenbuterol được tìm thấy trong máu của anh. Tay đua người Tây Ban Nha cho rằng miếng thịt mà anh đã tiêu hóa đã gây ra kết quả dương tính.

Trên trang web của mình, Usada cung cấp hướng dẫn toàn diện về quy trình thử nghiệm và các chất bị cấm, cách thức xin giấy phép để sử dụng một loại thuốc cần thiết, những rủi ro và nguy hiểm khi sử dụng thực phẩm chức năng cũng như các loại thuốc tăng lực và tái tạo.

Con trai bộ trưởng quốc phòng Malaysia bị bắt vì dùng ma túy

Con trai của Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Mohamad Sabu đã bị bắt giữ sau cuộc đột kích của cảnh sát tại một tụ điểm giải trí ở Kuala Lumpur hôm 5/1.

Nhân chứng kể lại cuộc gặp đáng sợ với ông trùm El Chapo

Một nhân chứng quan trọng xuất hiện trong vụ xét xử trùm ma túy Joaquin Guzman tại New York, kể lại lần gặp gỡ El Chapo với những chi tiết rùng rợn như phim Hollywood.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm