Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tay đấm thép' Tyson úp mở về cái chết

Huyền thoại quyền anh người Mỹ, Mike Tyson cảm thấy ngột ngạt vì cuộc sống ngày càng phức tạp, khiến anh nghĩ đến cái chết.

“Từ kinh nghiệm của tôi, từ những gì tôi tin, khi tôi càng biết nhiều thứ không nên tồn tại, tôi càng muốn chết đi. Tôi mong chờ cái chết, tôi không sợ nó. Đối với tôi, sống có thể khó khăn hơn chết, vì sống cần rất nhiều can đảm”, Mike Tyson nói với The Sportsman.

Tyson được mệnh danh là võ sĩ quyền anh thành công nhất mọi thời đại. Quyền anh mang đến cho “Tay đấm thép” nhiều thứ, cả danh vọng và tai tiếng. Ở tuổi 20, Tyson trở thành nhà vô địch quyền anh hạng nặng. Anh là võ sĩ trẻ nhất giành 3 đai WBA, WBC, IBF.

Mike Tyson anh 1

Cuộc sống ngày càng phức tạp khiến Mike Tyson nghĩ về cái chết. Ảnh: Reuters.

Ở thời điểm huy hoàng đó, cựu võ sĩ người Mỹ bắt đầu sụp đổ với những bê bối do anh tạo ra. Ngày 11/2/1990, Tyson nhận thất bại đầu tiên trước Buster Douglas. Đó được xem là “một trong những cuộc lật đổ quyền anh vĩ đại nhất trong lịch sử”. Đến năm 1992, “Tay đấm thép” bị kết tội cưỡng hiếp Desiree Washington với mức án 6 năm tù, nhưng được thả sau khi thụ án 3 năm.

Sau những thăng trầm của cuộc đời, Tyson dường như không còn lưu luyến với cuộc sống hiện tại: “Không có can đảm, bạn không thể sống. Sống là một hành trình, là một cuộc đời đấu tranh. Những người có mọi thứ, họ vẫn không thể sống thoải mái và tiếp tục đấu tranh. Chúng ta quá coi trọng bản thân, nhưng chúng ta chẳng là gì cả. Bạn phát hiện ra mình không đặc biệt. Bạn có khả năng đi tù, bạn có khả năng chết, bạn có khả năng bị ngược đãi”.

Cuộc đời của Tyson đầy những “vết sẹo” từng knock-out anh một cách đau đớn nhất. Đó cũng là lý do "Tay đấm thép" luôn đấu tranh để vượt qua những điều tồi tệ.

Mike Tyson thúc giục Fury đấu với Joshua

“Tay đấm thép” Mike Tyson cho rằng trận đấu thống nhất đai giữa Tyson Fury và Anthony Joshua nên diễn ra để xác định nhà vô địch tuyệt đối.

Đời sống vương giả của Mike Tyson trước khi phá sản

Ở thời hoàng kim của sự nghiệp, "Tay đấm thép" Mike Tyson kiếm được rất nhiều tiền và sống một cuộc đời vô cùng xa xỉ.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm