Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha loại 3 ngôi sao khỏi danh sách dự World Cup

HLV Vicente Del Bosque gạch tên 3 cầu thủ gồm Navas, Iturraspe và Moreno khỏi danh sách tuyển Tây Ban Nha dự VCK World Cup tới đây.

Lý giải về quyết định của mình, HLV Del Bosque cho biết: “Navas đang hồi phục chấn thương rất tốt trong những ngày qua. Tuy vậy, cầu thủ của Man City đã trải qua 6 tuần không thi đấu nên tôi bảo cậu ấy rằng rất khó để cậu ấy chơi tốt tại kỳ World Cup này”.

Torres ghi bàn giúp Tây Ban Nha thắng nhẹ 2-0

Sau hiệp 1 gặp bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của Bolivia, Tây Ban Nha chơi khởi sắc hơn rất nhiều trong hiệp 2 và La Roja đã có hai bàn thắng do công của Torres và Iniesta.

“Tôi cũng nói chuyện với Iturraspe và Alberto Moreno. Cả hai cũng sẽ không có tên trong danh sách hành quân tới Brazil trừ khi có chuyện gì xảy ra”, chiến lược gia 63 tuổi phát biểu sau chiến thắng 2-0 trước Bolivia.

Trong cuộc tiếp đón Bolivia trên sân Ramon Sanchez Pizjuan đêm qua, cả Alberto Moreno lẫn Iturraspe đều có mặt và chơi trọn 90 phút. Tuy vậy, bộ đôi này đều không thể hiện được nhiều.

Moreno, Navas và Iturraspe chính thức bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Tây Ban Nha.

Trước đó, “Ngài râu kẽm” đã loại 3 cầu thủ khỏi danh sách tham dự trận giao hữu này gồm Fernando Llorente, Alvaro Negredo và Jesus Navas. Song việc ông chỉ tuyên bố loại Navas, Iturraspe và Moreno nên cặp tiền đạo Llorente và Negredo vẫn có quyền ấp ủ hy vọng, đặc biệt trong bối cảnh Diego Costa vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

“Chúng tôi có hai cầu thủ đang gặp vấn đề về thể lực là Juanfran và Diego Costa. Vào 13h thứ bảy (31/5 – giờ địa phương), tôi sẽ chính thức đưa ra quyết định có triệu tập hai cầu thủ này không. Tuy vậy, với trường hợp của Costa, chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến của bộ phận y tế của đội tuyển”, cựu HLV Real Madrid chia sẻ.

Trong khi đó Fernando Torres chắc chắn sẽ có một suất dự World Cup 2014 sau tuyên bố của HLV Del Bosque: “Tôi rất tin tưởng vào Torres, đó là lý do cậu ấy có mặt ở trận đấu này (gặp Bolivia). Tôi luôn thấy rất vui khi làm việc cùng cậu ấy”.

Ở trận giao hữu với Bolivia, Torres mở tỷ số trên chấm penalty, góp công vào chiến thắng 2-0 của đội nhà. Ngày 3/6 tới, Tây Ban Nha tiếp tục dự trận giao hữu với El Salvador trước khi có mặt tại Brazil để tham dự bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm