Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha chiếm lĩnh đội hình xuất sắc nhất EURO

Trong đội hình xuất sắc nhất do Goal bình chọn có tới 5 vị trí thuộc về Tây Ban Nha, đội bóng đã đánh bại Italy 4-0 trong trận chung kết để bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu.

Tây Ban Nha chiếm lĩnh đội hình xuất sắc nhất EURO

Trong đội hình xuất sắc nhất do Goal bình chọn có tới 5 vị trí thuộc về Tây Ban Nha, đội bóng đã đánh bại Italy 4-0 trong trận chung kết để bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu.

>> Tây Ban Nha đăng quang lịch sử sau trận thắng '4 sao'
>> Tây Ban Nha tưng bừng ăn mừng, Italy rơi lệ tiếc nuối
>> Tân binh Barca hay nhất trận Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu
>> Casillas thờ ơ với bạn gái phóng viên sau trận chung kết EURO
>> Tây Ban Nha tới tấp phá kỷ lục bóng đá thế giới

Thủ môn: Iker Casillas (Tây Ban Nha)

Iker Casillas không có đối thủ trong cuộc đua cho vị trí thủ môn xuất sắc nhất EURO 2012. Sau 6 trận đấu, người gác đền của đội tuyển Tây Ban Nha chỉ để thủng lưới đúng một bàn. Đặc biệt, tại EURO năm nay, “người nhện” sinh năm 1981 đã có 509 phút giữ sạch lưới, phá kỷ lục 494 phút mà thủ thành Dino Zoff đã lập trong màu áo ĐT Italy.

Hậu vệ trái: Jordi Alba (Tây Ban Nha)

Jordi Alba chính là phát hiện thú vị nhất tại EURO năm nay. Cầu thủ sinh năm 1989 thi đấu cực kỳ ấn tượng bên hành lang cánh trái của đội tuyển Tây Ban Nha, lên công về thủ nhịp nhàng. Trong trận chung kết, Alba cũng đã có được bàn thắng đầu tiên cho ĐT Tây Ban Nha. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Alba, Barca đã chi ra 14 triệu euro để đưa anh trở lại Nou Camp.

Trung vệ: Gerard Pique (Tây Ban Nha)

Mùa giải vừa qua Gerard Pique chơi mờ nhạt trong màu áo Barca, phải hứng chịu không ít lời chỉ trích. Tuy nhiên, ở ĐT Tây Ban Nha, trung vệ này lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Những chân sút hàng đầu như Balotelli, Benzema, Ronaldo…đều phải lắc đầu ngao ngán khi đụng độ Pique, thành tích chỉ thủng lưới 1 bàn tại EURO 2012 của ĐT Tây Ban Nha có sự đóng góp rất lớn của trung vệ sinh năm 1987.

Trung vệ: Pepe (Bồ Đào Nha)

Tuy Bồ Đào Nha phải chia tay EURO 2012 tại bán kết nhưng Pepe hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu vì những gì mình đã làm được. Trung vệ hiện đang thuộc “biên chế” của Real là cầu thủ chơi ổn định và xuất sắc nhất của đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, Pepe còn có được cho riêng mình một bàn thắng. Trái ngược với hình ảnh thường thầy, Pepe chỉ phạm lỗi đúng 2 lần ở giải lần này. Anh chơi đầy thông minh và phán đoán tình huống một cách khoa học.

Hậu vệ phải: Vasilis Torosidis

Torosidis là cầu thủ duy nhất của Hy Lạp được vinh dự đứng trong đội hình xuất sắc nhất EURO 2012. Hậu vệ sinh năm 1985 chơi trọn 4 trận, góp công không nhỏ đưa đội tuyển Hy Lạp vào tới tứ kết EURO 2012 (thua Đức 2-4).

Tiền vệ: Sami Khedira

Trước khi EURO khởi tranh, Sami Khedira không được đánh giá cao bằng Bastian Schweinsteiger. Tuy nhiên, trên đất Ukraine và Ba Lan, tiền vệ hiện đang thuộc "biên chế" của Real đã tỏa sáng rực rỡ, trở thành ông chủ nơi tuyến giữa của đội tuyển Đức. Khedira không chỉ hoàn thành xuất sắc vai trò càn quét của một tiền vệ phòng ngự, anh còn thường xuyên dâng cao tấn công, trở thành một mũi khoan phá đáng gờm của ĐT Đức. Trong trận tứ kết với Hy Lạp, cầu thủ sinh năm 1987 có cú dứt điểm bóng sống thành bàn đẹp mắt, giúp đội nhà giải tỏa sức ép (vừa bị Hy Lạp gỡ hòa).

Tiền vệ: Daniele De Rossi (Italy)

Daniele De Rossi chính là người hùng thầm lặng của ĐT Italy. Tại EURO năm nay, hiếm cầu thủ nào di chuyển nhiều như De Rossi. Hết tham gia phòng ngự, tiền vệ sinh năm 1983 lại lao lên tham gia tấn công, anh dường như có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Anh đã có tổng cộng 17 lần tắc bóng thành công.

Tiền vệ: Andrea Pirlo (Italy)

Andrea Pirlo đã có một giải đấu tuyệt vời, góp công lớn đưa ĐT Italy giành ngôi á quân EURO 2012. Mọi pha triển khai bóng của Italy đều qua chân Pirlo, anh cùng với Casillas và Iniesta là 3 cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá là xuất sắc nhất ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu trên đất Ukraine và Ba Lan. Đặc biệt, trong trận tứ kết với Anh, Pirlo còn có cú đá penalty theo kiểu panenka khiến giới mộ điệu ngỡ ngàng.

Tiền vệ: Andres Iniesta (Tây Ban Nha)

Tuy không có được bàn thắng nào nhưng công sức của Iniesta trong chiến tích vô địch EURO 2012 của Tây Ban Nha là cực lớn. Tiền vệ sinh năm 1984 chính là người cầm trịch lối chơi của La Roja, là trái tim của tiqui-taka. Chứng kiến Iniesta nhảy múa giữa vòng vây hậu vệ Italy, Bồ Đào Nha hay Croatia, tất cả đều phải ngả mũ thán phục.

Tiền vệ: David Silva (Tây Ban Nha)

David Silva chính là chủ nhân bàn thắng mở tỷ số trong trận chung kết, mở toang cánh cửa vô địch dành cho Tây Ban Nha. Tại EURO 2012, tiền vệ hiện đang thuộc “biên chế” của Man City là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất, ngoài 2 bàn thắng anh còn có 3 đường kiến tạo dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Bồ Đào Nha phải dừng chân tại bán kết, tuy nhiên, những gì Ronaldo thể hiện là rất đáng khen ngợi. Chính cầu thủ đang thi đấu cho Real đã ghi 3 bàn (2 vào lưới Hà Lan, 1 vào lưới Đan Mạch), đưa Bồ Đào Nha vào nhóm 4 đội mạnh nhất.

Có chút đen đủi cho Ronaldo khi đội bóng của anh gục ngã trước Tây Ban Nha sau loạt sút penalty đầy may rủi. Thêm vào đó, CR7 chính là cầu thủ dứt điểm trúng xà ngang cột dọc nhiều nhất tại EURO 2012 (4 lần), anh cũng mất luôn danh hiệu Vua phá lưới dù cũng có 3 bàn thắng (Torres hơn Ronaldo 1 đường kiến tạo).

Tây Ban Nha đi vào lịch sử
Tây Ban Nha đăng quang lịch sử sau trận thắng '4 sao' Niềm vui Tây Ban Nha và nước mắt Balotelli Tranh cãi về đội hình không tiền đạo của Tây Ban Nha Casillas thờ ơ với bạn gái phóng viên sau trận chung kết EURO
HLV Del Bosque ngợi khen thế hệ cầu thủ vĩ đại của TBN Tân binh Barca hay nhất trận Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu Thái Hòa ‘hận’ bò tót Tây Ban Nha Tây Ban Nha chiếm lĩnh đội hình xuất sắc nhất EURO

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm