Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ đắt hàng chuyển nhượng sau EURO 2012

Tỏa sáng tại sân chơi lớn nhất châu Âu, những cầu thủ nói trên cùng với người đại diện của mình nhiều khả năng sẽ có một khoảng thời gian bận rộn trước những lời đề nghị hấp dẫn từ các ông lớn châu Âu.

5 cầu thủ đắt hàng chuyển nhượng sau EURO 2012

Tỏa sáng tại sân chơi lớn nhất châu Âu, những cầu thủ nói trên cùng với người đại diện của mình nhiều khả năng sẽ có một khoảng thời gian bận rộn trước những lời đề nghị hấp dẫn từ các ông lớn châu Âu.

>>Tây Ban Nha đăng quang lịch sử sau trận thắng '4 sao'
>>10 bóng hồng nóng bỏng của EURO 2012

5. Mario Mandzukic (Croatia, 26 tuổi)

Không phải những siêu tiền đạo như Robin Van Persie hay Wayne Rooney, Mandzukic mới chính là “sát thủ” đáng sợ bậc nhất tại EURO lần này bên cạnh những Cristiano Ronaldo, Mario Gomez hay Balotelli. Tuy nhiên, Mandzukic chỉ mất đúng 3 trận để có 3 bàn thắng trong khi những cầu thủ kể trên đều chơi ít nhất 4 hoặc 5 trận.

Tại Bundesliga mùa giải vừa qua, anh được coi là một "vua chơi đầu" khi 8/12 bàn anh ghi được đều được thực hiện bằng đầu. Tuy nhiên, tiền đạo của Croatia lại không thuộc dạng “chân gỗ” như những Andy Carroll hay Nicklas Bendtner mà sở hữu đôi chân cực dẻo. Bằng chứng là anh đã có đến 8 pha kiến tạo mùa bóng vừa rồi, đúng bằng với số bàn thắng Mandzukic ghi được bằng đầu.

4. Michael Krohn-Dehli (Đan Mạch, 29 tuổi)

Người Hà Lan hẳn khó có thể quên được cái tên Krohn-Dehli bởi anh chính là người châm ngòi cho màn hủy diệt giấc mơ EURO của họ bằng bàn thắng mở tỉ số ngay trong trận mở màn. Cũng bằng màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng EURO 2012, tiền vệ người Đan Mạch đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy, anh xứng đáng được chơi bóng ở môi trường đỉnh cao hơn là đội bóng vô danh Brondby.

Trong 34 lần ra sân trong màu áo Brondby, anh đã sưu tập cho mình 10 bàn thắng và 8 pha trợ giúp nhưng phải đến EURO, người ta mới thấy được khả năng hủy diệt của Krohn-Dehli. Nếu không nằm trong một bảng đấu quá mạnh, rất có thể anh cùng với các đồng đội đã làm nên thành quả khó tin, viết tiếp câu truyện cổ Andersen thứ 2 sau VCK EURO năm 1992.

3. Mathieu Debuchy (Pháp, 26 tuổi)

Newcastle có lẽ nên quên khẩn trương ý định có được hậu vệ phải người Pháp với giá 6 triệu bảng bởi giá trị chuyển nhượng của anh đang tăng lên từng ngày, nhất là khi hai đại gia Inter Milan và Chelsea đều đang có ý định vào cuộc.

Cho đến thời điểm hiện tại, người ta vẫn không hiểu tại sao trong trận đấu quan trọng với Tây Ban Nha, HLV Blanc lại đẩy Debuchy lên đá tiền vệ trong khi ở những trận đấu trước đó, không ai xuất sắc hơn anh trong vị trí hậu vệ phải. Hệ quả là, cánh phải của Pháp đã bị Iniesta và Jordy Alba cày nát và bàn thua đầu tiên của Gà trống cũng xuất phát từ cánh này.

2. Luka Modric (Croatia, 26 tuổi)

Anh là linh hồn của Croatia tại EURO 2012 lần này và mặc dù đội bóng không giành được quyền vào tứ kết, những người theo dõi Croatia thi đấu đều phải công nhận rằng, họ xứng đáng có một xuất tham dự vòng loại trực tiếp hơn cả những Tây Ban Nha hay Italia.

Dưới sự dẫn dắt của Modric, Croatia đã có một trận đấu tuyệt hay trước Tây Ban Nha và Modric đã khiến các nhà ảo thuật của La Roja phải thán phục với khả năng cầm bóng, rê dắt và tung ra những đường chuyền nguy hiểm. Với việc Tottenham không giành được quyền tham dự Champions League mùa sau, người đại diện của anh đang sẵn sàng lắng nghe bất cứ lời đề nghị nào từ MU hay Real Madrid.

1. Alan Dzagoev (Nga, 22 tuổi)

Sở trường ở vị trí dẫn dắt lối chơi nhưng Dzagoev đã thi đấu hết sức tuyệt vời trong vị trí tiền đạo lùi, ghi 3 bàn thắng hết sức đẹp mắt. Anh cũng là một trong những cầu thủ trẻ hiếm hoi tỏa sáng tại EURO lần này trong bối cảnh các HLV đều coi trọng yếu tố kinh nghiệm và kỷ luật.

Xem Dzagoev và những chú gấu Nga thi đấu, người ta thấy được ngọn lửa nhiệt huyết, cùng với đó là những vũ điệu bóng đá thực sự nhưng rất tiếc là Nga lại bị loại quá sớm bởi sự “ngây thơ” của mình. Tuy nhiên, với Dzagoev, anh đã có một màn PR không thể tốt hơn trước hàng loạt các “thợ săn đầu người” xuất hiện trên các khán đài EURO. Cùng chờ đợi vào một vụ chuyển nhượng để được chứng kiền tiền vệ trẻ này thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao tại một trong số những giải bóng đá hàng đầu châu Âu. 

Tây Ban Nha đi vào lịch sử
Tây Ban Nha đăng quang lịch sử sau trận thắng '4 sao' Niềm vui Tây Ban Nha và nước mắt Balotelli Tranh cãi về đội hình không tiền đạo của Tây Ban Nha Casillas thờ ơ với bạn gái phóng viên sau trận chung kết EURO
HLV Del Bosque ngợi khen thế hệ cầu thủ vĩ đại của TBN Tân binh Barca hay nhất trận Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu Thái Hòa ‘hận’ bò tót Tây Ban Nha Tây Ban Nha chiếm lĩnh đội hình xuất sắc nhất EURO

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm