Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Italy sẽ trưởng thành hơn sau thất bại'

HLV Cesare Prandelli thừa nhận Italy bị áp đảo hoàn toàn trong trận chung kết EURO 2012, nhưng khẳng định thảm bại trước Tây Ban Nha sẽ giúp họ có thêm nhiều bài học.

'Italy sẽ trưởng thành hơn sau thất bại'

HLV Cesare Prandelli thừa nhận Italy bị áp đảo hoàn toàn trong trận chung kết EURO 2012, nhưng khẳng định thảm bại trước Tây Ban Nha sẽ giúp họ có thêm nhiều bài học.

>> Andrea Pirlo khiến hậu vệ Tây Ban Nha phải nể phục
>> Niềm vui Tây Ban Nha và nước mắt Balotelli
>> Mario Balotelli - Quái nhân của bóng đá Italy
>> Hai bàn thắng để đời của Balotelli dưới dạng 3D

Các học trò của HLV Prandelli nỗ lực thi đấu tại EURO 2012

Italy hứa hẹn sẽ tiếp tục gây bất ngờ sau chiến thắng thuyết phục trước Đức ở bán kết. Nhưng cuối cùng họ đã phải nhận trận thua 0-4 trước Tây Ban Nha xuất sắc. La Roja đi vào lịch sử với tư cách đội đầu tiên vô địch ba giải đấu lớn liên tiếp, phá hàng loạt kỷ lục khác của bóng đá thế giới. Còn Italy chia tay giải cùng kết quả thua đậm nhất trong lịch sử các trận chung kết EURO.

Sau trận HLV Prandelli tỏ rõ sự khâm phục đối thủ, nhưng cũng tin vào tương lai của tuyển Italy. “Tây Ban Nha kiểm soát trận chung kết, Italy không có cách gì cưỡng lại được sức mạnh của họ. Nhưng trải nghiệm cay đắng này cũng giúp Italy học hỏi được nhiều điều. Tôi vẫn tự hào về đội bóng của mình ở giải năm nay”.

Tiền vệ Pirlo bị kèm chặt trong trận chung kết

Italy đã thi đấu rất cố gắng trong suốt 90 phút, nhưng một khi Tây Ban Nha dẫn trước khó có đội nào trên thế giới hiện nay đủ sức đảo ngược tình thế. Trong hiệp ha, Italy còn gặp bất lợi khi tiền vệ phòng ngự Thiago Motta bị chấn thương và họ phải thi đấu với chỉ 10 người trong khoảng 30 phút cuối do hết quyền thay người.

HLV Prandelli vì thế cho rằng Italy thua đậm một phần cũng vì thiếu người. “Chúng tôi đã có hai cơ hội tốt ngay đầu hiệp hai, và nếu tận dụng được thì tình hình có lẽ đã khá hơn. Một khi phải chấp người trước đối thủ mạnh trong 30 phút cuối, bạn khó có thể xoay chuyển tình thế. Tôi xin chúc mừng chiến thắng của đội bóng vĩ đại”.

ĐT Italy đã không thể cản bước Tây Ban Nha trong trận chung kết

Tây Ban Nha được nghỉ nhiều hơn Italy một ngày trước trận chung kết. Prandelli không quên phàn nàn chút bất lợi này, nhưng cũng thừa nhận Italy chỉ là đội mạnh thứ hai tại EURO 2012. “Đấu với một đối thủ như Tây Ban Nha bạn phải thực sự đạt tình trạng tốt nhất về cả tinh thần lẫn thể lực. Chúng tôi đã có một kỳ EURO tuyệt vời, điều khiến tôi cảm thấy tiếc duy nhất là không có thêm ngày để chuẩn bị cho trận chung kết”.

Sau trận nhiều cầu thủ Italy đã khóc vì thất vọng, trong đó có cả nhạc trưởng Andre Pirlo. Tiền đạo Mario Balotelli thì rời sân trong vẻ mặt buồn thảm trước khi quay lại bục nhận huy chương bạc.

HLV Prandelli đã phải động viên các học trò: “Tôi đã bảo Mario rằng cậu ấy cần phải biết chấp nhận thất bại và cố gắng vượt qua nỗi đau để trưởng thành. Các cầu thủ cần những sự trải nghiệm như vậy để tiến bộ".

Balotelli và Pirlo cảm thấy tiếc nuối thi thất bại trong trận tranh chức vô địch

Các cầu thủ Italy cũng nể phục sức mạnh của Tây Ban Nha. Thủ môn Buffon phát biểu: “Tây Ban Nha quá mạnh đêm nay, họ là đội bóng vĩ đại. Cuộc đấu hôm nay không cân bằng. Đôi khi bạn phải biết thừa nhận thất bại trước đội thực sự giỏi hơn”.

“Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ bởi họ đã rất kỳ vọng nhưng rồi phải chứng kiến kết cục như thế này. Nhưng Tây Ban Nha rất mạnh và xứng đáng với chiến thắng lịch sử”, hậu vệ Chiellini nói.

Trung vệ Bonucci thì nhận xét: “Tây Ban Nha ở một đẳng cấp khác so với toàn bộ các đội còn lại tại EURO 2012. Nhưng những kinh nghiệm ở giải đấu này rất bổ ích và tất cả những gì Italy cần làm lúc này là một sự khởi đầu mới.” 

Tây Ban Nha đi vào lịch sử
Tây Ban Nha đăng quang lịch sử sau trận thắng '4 sao' Niềm vui Tây Ban Nha và nước mắt Balotelli Tranh cãi về đội hình không tiền đạo của Tây Ban Nha Casillas thờ ơ với bạn gái phóng viên sau trận chung kết EURO
HLV Del Bosque ngợi khen thế hệ cầu thủ vĩ đại của TBN Tân binh Barca hay nhất trận Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu Thái Hòa ‘hận’ bò tót Tây Ban Nha Tây Ban Nha chiếm lĩnh đội hình xuất sắc nhất EURO

TRẦN NAM

Theo Infonet

TRẦN NAM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm