Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha chật vật kiếm trận thắng đầu tay

Bàn thắng ở phút 86 của David Silva đã giúp nhà ĐKVĐ thế giới có chiến thắng đầu tiên sau 4 trận giao hữu kể từ thời điểm lên ngôi vô địch World Cup ở Nam Phi.

Tây Ban Nha chật vật kiếm trận thắng đầu tay

Bàn thắng ở phút 86 của David Silva đã giúp nhà ĐKVĐ thế giới có chiến thắng đầu tiên sau 4 trận giao hữu kể từ thời điểm lên ngôi vô địch World Cup ở Nam Phi.

>>Chơi thiếu người, Brazil gục ngã trên đất Pháp
>>‘Lốc da cam’ cuốn phăng ĐT Áo
>>Messi lại thắng trong lần đối đầu Ronaldo
>>ĐT Anh ngược dòng trên đất Đan Mạch
>>Italy 'hút chết' trên đất Đức

Trong cả 3 trận "bất khả chiến thắng" trước đó: hòa Mexico 1-1, thua Argentina 1-4 và đại bại trước người láng giềng Bồ Đào Nha với tỷ số 0-4, Tây Ban Nha đều phải thi đấu trên sân khách. Chính vì vậy, việc được chơi trên sân nhà Bernabeu, nhận được sự cổ vũ từ gần 80.000 CĐV đã giúp La Roja quyết tâm hơn. Họ đã nối dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà kể từ trận thua 0-1 khi tiếp đón Romania tháng 11/2006.

Tây Ban Nha 1-0 Colombia

Kết quả loạt trận giao hữu:

Iran 1-0 Nga
Hy Lạp 1-0 Canada
Macedonia 0-1 Cameroon
Croatia 4-2 CH Czech
Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 Hàn Quốc
Đan Mạch 1-2 Anh
Bỉ 1-1 Phần Lan
Hà Lan 3-1 Áo
Đức 1-1 Italy
Argentina 2-1 Bồ Đào Nha
Pháp 1-0 Brazil
Tây Ban Nha 1-0 Colombia

Tuy nhiên, chiến thắng của La Roja không hề dễ dàng. Phải nhờ đến phản xạ tuyệt vời của thủ thành Iker Casillas, họ mới tránh được những bàn thua từ các pha dứt điểm của Giovanni Moreno, Pablo Armero và Carlos Sanchez. Trong trận đấu HLV Vicente del Bosque không có được sự phục vụ của Carles Puyol, hàng thủ Tây Ban Nha đã để lộ ra khá nhiều khoảng trống để đối phương tận dụng.

Mặc dù là đội cầm bóng nhiều hơn và nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu, song Tây Ban Nha lại để đối phương tạo được cơ hội tấn công nguy hiểm đầu tiên. Phút 13, Xavi để mất bóng sau một thoáng lơ là, tạo điều kiện cho Moreno đoạt bóng xâm nhập vòng cấm. Rất may cho đội chủ nhà là Casillas đã chủ động khép góc, thu hẹp góc sút của tiền đạo đối phương trước khi lăn xả cứu thua.

Chỉ 2 phút sau, Tây Ban Nha có câu đáp trả với pha hãm thành trung lộ quen thuộc. Nhận đường chọc khe thông minh của Andres Iniesta, David Villa phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương. Bằng một nhịp lừa bóng, tiền đạo Barcelona đi qua dễ dàng "người gác đền" Colombia và sút bóng chạm cột dọc. Bóng dội ngược trở lại vị trí của Villa, nhưng một lần nữa tiền đạo có bản năng săn bàn đáng sợ này lại dứt điểm quá thiếu chính xác, đưa bóng lăn qua cầu môn bỏ trống. "El Guaje" đã bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để vượt qua thành tích ghi 44 bàn của Raul.

Tây Ban Nha chật vật kiếm trận thắng đầu tay

Villa có hai pha bỏ lỡ khó tin

Những phút tiếp theo, Tây Ban Nha vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn, song họ hoàn toàn bất lực trong việc công phá hàng thủ chắc chắn của đội bóng Nam Mỹ. Không những vậy, đội chủ nhà còn khiến các CĐV trên sân Bernabeu "thót tim" vì những lổ hổng ở hàng phòng ngự. Phút 45, trong pha lên tham gia tấn công, Sergio Ramos không kịp lui về hỗ trợ cặp trung vệ Albiol - Pique, để Armero khoát sâu vào hành lang cánh phải của La Roja, trước khi đi bóng kỹ thuật vượt qua Gerard Pique, Raul Albiol rồi tung cú sút uy lực, buộc Casillas phải rướn người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Rơi vào thế bí, HLV Del Bosque đã quyết định thay đổi hàng loạt cầu thủ sau giờ nghỉ giải lao, đáng chú ý là sự trở lại của Fernando Torres khi anh trám chỗ Villa ở phút 56. Tuy nhiên, chính Colombia mới là những người tạo được cơ hội đầu tiên ở hiệp hai. Phút 64, Juan Cuadrado cướp bóng từ chân Alvaro Arbeloa và châm ngòi cho đợt phản công chớp nhoáng. Bóng được chuyền cho Cuadrado trước khi cầu thủ Nam Mỹ dứt điểm uy lực, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau, đến lượt Sanchez buộc Casillas phải trổ tài bay người đẩy bóng bằng cú sút trái phá ngoài vòng cấm.

Đúng vào thời khắc khó khăn nhất, David Silva đã lên tiếng với pha di chuyển và dứt điểm thông minh. Phút 86, tiền vệ đang chơi cho Man City chạy cắt mặt hàng hậu vệ đối phương trong vòng cấm, đá nối chân trái từ đường chuyền sệt bên cánh phải của Jesus Navas. Dù đã chạm được tay vào bóng, song cú sút cận thành của Silva khiến thủ môn David Ospina không thể cứu thua cho đội khách.

Tây Ban Nha chật vật kiếm trận thắng đầu tay

Navas và Silva ăn mừng bàn thắng

Trong những phút bù giờ ít ỏi, Colombia đã tràn sang phần sân Tây Ban Nha hòng kiếm được bàn san bằng tỷ số. Abel Aguilar, Carlos Sanchez và Hugo Rodallega đã rất nỗ lực đánh bại Casillas, nhưng không thể giành phần thắng trước "pháo đài" kiên cố của đội chủ nhà.

Vào ngày 25/3 tới, Tây Ban Nha bước vào chiến dịch vòng loại EURO 2012, tiếp CH Czech. Sau đó 4 ngày, họ sẽ làm khách Lithuania. Nhà vô địch EURO 2008 đang xếp đầu bảng I với 3 trận toàn thắng.

Đội hình thi đấu:

TBN: Iker Casillas, Sergio Ramos, Gerard Pique, Raul Albiol, Joan Capdevila (Alvaro Arbeloa, 56), Sergio Busquets, Xabi Alonso (David Silva, 76), Xavi Hernandez (Santi Cazorla, 56), Andres Iniesta, Pedro Rodriguez (Fernando Llorente, 82), David Villa (Fernando Torres, 56).

Colombia: David Ospina, Camilo Zuniga, Mario Yepes, Luis Perea, Pablo Armero, Abel Aguilar, Freddy Guarin, Yulian Anchico (Carlos Sanchez, 46), Adrian Ramos (Juan Cuadrado, 58), Giovanni Moreno (Hugo Rodallega, 62), Dayro Moreno.

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm