Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha - Bỉ: Tìm lại cảm hứng

Trận đấu gặp Bỉ tại Deportivo đêm nay, sẽ là cơ hội để thày trò HLV Del Bosque tìm lại nguồn cảm hứng quen thuộc, đồng thời tiến gần hơn đến Nam Phi 2010.

Vòng loại World Cup 2010

Tây Ban Nha - Bỉ: Tìm lại cảm hứng

Trận đấu gặp Bỉ tại Deportivo đêm nay, sẽ là cơ hội để thày trò HLV Del Bosque tìm lại nguồn cảm hứng quen thuộc, đồng thời tiến gần hơn đến Nam Phi 2010.

Cho đến trước trận đấu gặp Mỹ ở Confedreation Cup 2009, đội tuyển Tây Ban Nha chẳng khác một cơn cuồng phong khủng khiếp cuốn phăng tất cả mọi chướng ngại vật trên đường đi, La Seleccion xô đổ hết kỉ lục này đến kỉ lục khác. Ấy thế mà sau cú sốc tại bán kết ấy, Tây Ban Nha lại đã có dấu hiệu mất phương hướng.

Phải rất khó khăn (đợi tới hiệp phụ), nhà vô địch EURO 2008 mới có thể gỡ gạc danh dự bằng chiến thắng 3-2 ở trận tranh giải Ba.

Tây Ban Nha - Bỉ: Tìm lại cảm hứng

Fabregas và các đồng đội sẽ tiếp tục vượt qua Bỉ (áo đỏ)

Cách đây gần 1 tháng, đoàn quân của HLV Del Bosque còn tiếp tục “hút” chết trước đối thủ yếu Macedonia trong một trận giao hữu. Chỉ sau 45 phút đầu tiên, Tây Ban Nha đã bị dẫn trước tới 2-0. Tuy nhiên, rất may sự bừng tỉnh đúng lúc của các ngôi sao trong hiệp 2 đã giúp La Seleccion thắng lại 3-2.

Phân tích thế để thấy rõ ràng Tây Ban Nha đang có vấn đề. Trong cả 3 trận đấu vừa qua, trận nào các học trò của Del Bosque cũng để thủng lưới với hiệu suất 2 bàn/trận. Một con số khó chấp nhận, nếu biết rằng trong tổng cộng 16 trận trước đấy, đội tuyển này chỉ lọt lưới vỏn vẹn 2 lần.

Trở về sân nhà Riazor đêm nay, nhiệm vụ của HLV Del Bosque là phải tìm lại nguồn cảm hứng đã từng biến Tây Ban Nha thành một cỗ máy chiến thắng. May mắn cho La Seleccion họ có quá nhiều thuận lợi trong cuộc đối đầu với ĐT Bỉ.

Đó là sự trở lại của những trụ cột quan trọng như Fabregas và đặc biệt là Senna sau chấn thương. Ai cũng biết vai trò của Senna tại ĐT Tây Ban Nha lớn như thế nào. Thậm chí theo nhiều chuyên gia đánh giá, sự khác biệt giữa Tây Ban Nha – nhà vô địch EURO 2008 với Tây Ban Nha – ông vua vòng loại chính nằm ở của Senna. Tiền vệ gốc Brazil là không những này người đã mang đến chất thép, mà còn là chất kéo gắn kết một đội tuyển vốn nặng về tính phân hóa vùng miền như La Seleccion. Chẳng thế mà, Confedreation Cup 2009, giải đấu mà cỗ máy Tây Ban Nha tuột xích cũng là giải đấu họ không có sự phục vụ của Senna.

Thêm nữa, đây là một trận đấu Bỉ buộc phải thắng nếu vẫn muốn nuôi cơ hội tham dự vào World Cup sang năm. Điều này sẽ khiến những con Qủy đỏ bị khó đá hơn rất nhiều (vì không thể chơi phòng ngự đến cùng). Mà đôi công với đội chủ nhà thì cũng đồng nghĩa với một sự tự sát của thày trò HLV Franky Vercauteren. Đặc biệt là ở thời điểm Bỉ không có phong độ cao như hiện nay (đội khách không thắng cả 5 trận vừa qua, thua tới 4), và còn buộc phải sử dụng thủ môn số 3 ở trận này (Sitjn Sitjnen chấn thương, trong khi Silvio Proto xin nghỉ trận này vì…vợ đẻ).

Với 18 điểm sau 6 trận đấu, chỉ cần 2 chiến thắng nữa, Tây Ban Nha sẽ chính thức cập bến Nam Phi. Đấy chắc chắn cũng là một lí do quan trọng để những Villa, Torres… khơi nguồn cảm hứng, trước khi chính thức “về đích” ở trận gặp Estonia 4 ngày sau!

Dự đoán: 2 – 0

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: (4-1-3-2): Casillas – Arbeloa, Pique, Puyol, Capdevila – Senna – Xavi, Fabregas, Silva – Villa, Torres .

Bỉ: (4-4-2): Gillet – Vanden Borre, Van Buyten, Simons, Vermaelen – Hazard, Fellaini, Martens, Vertonghen – Dembele, Sonck

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm