Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha bắt lô cần sa kỷ lục

Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 5/11 cho biết đã thu giữ 32 tấn cần sa đóng gói với giá trị trên thị trường chợ đen ít nhất là 63,74 triệu USD.

Một sĩ quan Civil Guard Tây Ban Nha cầm một túi chứa cần sa trong cuộc thu giữ ở Valencia vào ngày 17/10. Ảnh: Reuters.

Họ cho rằng đây là lô cần sa đóng gói lớn nhất từng được phát hiện ở Tây Ban Nha và thậm chí trên thế giới, theo Reuters.

Cảnh sát đã đột kích hàng loạt trang trại và nhà máy sản xuất trên khắp Tây Ban Nha trong một chiến dịch mang tên Gardens. Họ đã bắt giữ 9 người đàn ông và 11 phụ nữ trong độ tuổi 20-59.

"Lực lượng Hiến binh Civil Guard đã thu giữ lượng cần sa đóng gói lớn nhất được phát hiện cho đến nay. Nó tương đương với khoảng 1,1 triệu cây", lực lượng này cho biết trong một tuyên bố.

Cảnh sát cho biết băng nhóm đã sấy khô cây cần sa, đóng gói và gửi chúng đến các vùng của Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Hà Lan, Đức và Bỉ.

Băng nhóm này đã bị giam giữ ở Toledo, Ciudad Real, Valencia và Asturias vào tháng 10, song chi tiết về chiến dịch này chỉ được công khai ngày 5/11.

Vào tháng 6, đề cập đến một chiến dịch ma túy khác, Cơ quan Thuế Tây Ban Nha cho biết cần sa có giá trị khoảng 2.290,8-2.490 USD/kg.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của Liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2018. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Rắc rối sau 'cuộc cách mạng' cần sa ở Thái Lan

Một tháng sau khi Thái Lan hợp pháp hóa cần sa, thị trường này đã trở nên rối ren và gây tranh cãi do thiếu những quy định thích hợp.

Thị trường cần sa giải trí phát triển ở New York

Thị trường cần sa phục vụ giải trí của New York (Mỹ) đang bắt đầu “nảy mầm”, theo đúng nghĩa đen, khi những mầm đầu tiên bắt đầu mọc trên mảnh đất trồng cần sa hợp pháp tại bang.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm