Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taxi lao vào đám đông gồm cổ động viên ở Moscow, 8 người bị thương

Vụ việc khiến 8 người bị thương, trong đó có 2 cổ động viên của đội tuyển bóng đá Mexico đến Nga nhân dịp World Cup 2018.

Taxi lao vào đám đông giữa Moscow Chiếc taxi bất ngờ bẻ tay lái, tăng tốc và lao thẳng lên vỉa hè đông người. Xe di chuyển được khoảng 10 m trước khi đâm vào cột biển báo giao thông. Tài xế đã ngủ gật khi lái xe.

Theo cơ quan quản lý giao thông Moscow, tài xế tên là Chingiz Anarbek Uulu, 29 tuổi, có gốc Kyrgyzstan.

Hãng thông tấn Interfax cho biết tài xế chiếc taxi đã ngủ gật lúc đang lái xe và vô tình nhấn ga lao thẳng vào đám đông người qua đường gần Quảng trường Đỏ.

Trong bản lời khai ban đầu, người này khẳng định ông không cố ý lao xe vào đám đông.

Tài xế bị nghi đã lái xe trong lúc say xỉn. "Trong vụ việc đáng tiếc xảy ra liên quan đến chiếc taxi, người tài xế đã mất kiểm soát phương tiện của mình", Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin viết trên Twitter.

xe lao vao dam dong o Nga anh 1
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy chiếc taxi bất ngờ bẻ tay lái, tăng tốc và lao thẳng lên vỉa hè đông người. Phương tiện di chuyển được khoảng 10 m trước khi đâm vào cột biển báo giao thông.

Một số nạn nhân bị kéo lê dưới gầm xe. Tài xế tìm cách bỏ chạy sau vụ tai nạn nhưng đã bị người dân và khách du lịch chạy theo bắt giữ.

Cơ quan quản lý giao thông Moscow cho biết tài xế taxi có bằng lái được cấp ở Kyrgyzstan. Cảnh sát thành phố đang tiếp cận vụ việc theo hướng vi phạm luật giao thông.

Cơ quan điều tra chưa tìm thấy dấu hiệu nào liên hệ đến các tổ chức cực đoan.

xe lao vao dam dong o Nga anh 2
Hiện trường vụ việc ở gần quảng trường Đỏ. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, cơ quan y tế thành phố cho biết 8 nạn nhân trong vụ tai nạn đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện địa phương. Ngoài một nữ nạn nhân bị thương nặng, 7 người còn lại đều trong tình trạng sức khỏe tốt.

Theo Đại sứ quán Mexico tại Moscow, 2 nạn nhân người Mexico chỉ bị thương nhẹ. 

Vụ việc diễn ra đúng thời điểm nước Nga đang đón hàng triệu khách du lịch nhân dịp World Cup 2018 mà nước này đăng cai chủ nhà. An ninh tại Nga được thắt chặt, đề phòng các vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra.

Sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở châu Âu, Moscow đã cho xây nhiều trụ bê tông bảo vệ đường dành cho người đi bộ tại trung tâm thành phố. 

Những điều thú vị về nước chủ nhà World Cup 2018

Mùa giải vô địch bóng đá thế giới World Cup đã được khai mạc tại Nga. Hãy cùng Zing.vn tìm hiểu về xứ sở bạch dương và sự kiện thể thao đáng mong chờ nhất năm 2018.

Mỹ cảnh báo khủng bố tại Nga trong dịp World Cup 2018

Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành bản tư vấn du lịch, trong đó kêu gọi người dân Mỹ nên xem xét việc tới Nga xem World Cup do hiểm họa khủng bố.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm