Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump giành công đưa World Cup 2026 đến Bắc Mỹ

Tổng thống Trump cho biết ông đã làm việc chăm chỉ để giành lấy chiến thắng cho liên minh Mỹ, Canada và Mexico trong cuộc đua đăng cai World Cup 2026.

"Cảm ơn lời khen ngợi của mọi người dành cho nỗ lực mang World Cup tới Mỹ, Mexico và Canada. Tôi đã bỏ rất nhiều công sức cùng một đội ngũ tài năng", Tổng thống Trump viết trên Twitter cá nhân hôm 15/6.

"Chúng tôi không bao giờ thất bại, và chắc chắn đó sẽ là một kỳ World Cup tuyệt vời! Tôi muốn dành lời cảm ơn đặc biệt tới Bob Kraft vì lời tư vấn vô cùng hữu ích", ông Trump bày tỏ niềm vui trước chiến thắng đăng cai.

Trump gianh cong dang cai World Cup anh 1
Tổng thống Trump cho rằng ông là người có công lớn nhất trong chiến thắng giành lấy quyền đăng cai World Cup 2016. Ảnh: Getty.

Theo quan sát của Politico, ông Trump không nhắc đến con rể Jared Kushner, người khẳng định mình có vai trò lớn trong quá trình đưa Mỹ thành chủ nhà World Cup 2026.

World Cup 2026 sẽ là vòng chung kết bóng đá thế giới đầu tiên được tổ chức tại liên minh ba nước. Trước đó, Hàn Quốc và Nhật Bản đồng đăng cai World Cup 2002.

Đây sẽ là lần thứ hai Mỹ đóng vai trò chủ nhà sau World Cup 1994. Nhiều người hy vọng việc đồng đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ là cơ hội để Mỹ, Canada và Mexico hàn gắn những rạn nứt sâu sắc trong thời gian vừa qua.

Xuất phát từ chính sách thương mại gây tranh cãi của Tổng thống Trump, mối quan hệ giữa Mỹ và Canada đang căng thẳng hơn bao giờ hết. Trước khi bỏ ngang hội nghị G7 mà Canada là chủ nhà, tổng thống Mỹ đã lên Twitter nói rằng Thủ tướng Justin Trudeau là "rất không trung thực và yếu đuối".

Mexico đồng thời khó dành tình cảm mến mộ cho người láng giềng sau những lần ông Trump "chọc tức" người dân Mexico bằng cách ám chỉ người nhập cư bất hợp pháp là "súc vật". 

G7 tìm tiếng nói chung giữa căng thẳng thương mại với Mỹ Các nước G7 nhóm họp tại Canada trong hai ngày 8-9/6 giữa lúc Mỹ và 6 thành viên còn lại căng thẳng vì Washington áp đặt thuế nhập khẩu nhôm, thép.

Trump, Trudeau quyết không nhượng bộ trong cuộc chiến thương mại

Ông Trump và ông Trudeau tỏ ra thân mật tại Canada nhưng không bên nào chịu nhượng bộ trong vấn đề tranh chấp thương mại nghiêm trọng gần đây.

TT Trump lên tiếng về việc gọi dân nhập cư trái phép là 'thú vật'

Tổng thống Donald Trump thanh minh rằng khi ông gọi dân nhập cư trái phép là “thú vật” trong buổi họp ngày 16/5, ông thực chất ám chỉ băng đảng tội phạm xuyên biên giới MS-13.


Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm