Chuyên gia Hàn Quốc mắc Covid-19 cư trú ở nhiều khách sạn 4-5 sao
Ngày 28/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân người Hàn Quốc mắc Covid-19 sau khi rời Việt Nam.
76 kết quả phù hợp
Ngày 28/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân người Hàn Quốc mắc Covid-19 sau khi rời Việt Nam.
Mai Linh đang rục rịch triển khai dịch vụ taxi công nghệ để cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe. Đối tác sẽ dùng xe cá nhân để tham gia dịch vụ, không cần gắn mào, sơn lại màu xe.
Sau khi đâm chết nam tài xế taxi công nghệ, nghi phạm tẩu thoát khỏi hiện trường và đến công an đầu thú.
UBND TP.HCM chấp thuận phương án của Sở GTVT về việc cho phép xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ hoạt động vận tải bình thường trở lại từ 23/4.
Sở GTVT TP.HCM tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng cho đến khi có thông báo mới.
Theo Sở GTVT TP.HCM, xe taxi, xe công nghệ vẫn hoạt động bình thường trong mùa dịch Covid-19. Hành khách phải đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua ứng dụng.
Bộ GTVT vẫn chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của loại hình taxi công nghệ. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhiều hãng taxi.
Nhắc đến bất cập trong quản lý taxi công nghệ, Trưởng ban Dân nguyện khi đang trình bày báo cáo đã giơ cao 1.650 bức thư tay người dân gửi đến Quốc hội.
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội yêu cầu Uber, Grab hoạt động trên địa bàn phải công bố kết quả hoạt động kinh doanh, danh sách phương tiện và lái xe.
Nếu được thông qua, Mai Linh Miền Bắc sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống xe ôm của mình ngay trong tháng 10 này.
Trong khi Sở GTVT TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới thì Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm xe ứng dụng công nghệ ngay tháng 9.
Giá rẻ, nhanh được cho là thế mạnh cạnh tranh của Uber, Grab. Hiện nay, 2 ứng dụng xe công nghệ này đã lấn sang cả sân bay, thị trường được cho là thế mạnh của taxi truyền thống.
"Thay vì dẫn chiếu đến khuôn khổ pháp lý cũ, pháp luật cần thay đổi, tạo không gian để tiếp nhận công nghệ mới", PGS.TS Võ Trí Hảo, giảng viên khoa Luật, ĐH Kinh tế TP HCM chia sẻ.
Một cách không chính thức, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết "sắp" hoàn thiện và đưa vào vận hành thực tiễn LiveTaxi, có tính năng hoàn toàn không thua kém dịch vụ Uber.
Ông Tạ Long Hỷ cho rằng, nếu không có lộ trình quản lý Uber hợp lý thì 3 năm nữa, TP.HCM sẽ không còn bóng dáng taxi nào chạy trên đường?