Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu vũ trụ Crew Dragon đưa bốn phi hành gia vào vũ trụ

Công ty tên lửa công nghệ cao SpaceX đã phóng thành công tàu vũ trụ Crew Dragon và đưa 4 phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong ngày 15/11.

Vào lúc 19h27 tối 15/11, tàu vũ trụ Crew Dragon của công ty SpaceX đã cất cánh bằng tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), bang Florida, Mỹ.

Sự kiện đánh dấu việc NASA hoàn thành sứ mệnh đưa phi hành đoàn vào không gian bằng tàu vũ trụ tư nhân. Cụ thể, tàu Crew Dragon là sản phẩm của công ty tên lửa công nghệ cao SpaceX do tỷ phú Elon Musk lãnh đạo.

Tau vu tru cua SpaceX dua 4 phi hanh gia vao vu tru anh 1

Phi hành đoàn thực hiện nhiệm vụ Crew-1. Ảnh: NASA.

Trước đó vào ngày 14/8, NASA đã thông báo tàu Crew Dragon sẽ thực hiện nhiệm vụ Crew-1, nhiệm vụ có người lái chính thức đầu tiên vào không gian. Những người tham gia nhiệm vụ là phi hành gia NASA Michael Hopkins, phi công Victor Glover, chuyên gia Shannon Walker và phi hành gia từ Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) Soichi Noguchi.

Chuyến bay mới nhất của tàu Crew Dragon là thành công nối tiếp nhiệm vụ lịch sử Demo-2 của SpaceX. Kết thúc hồi đầu tháng 8, Demo-2 là chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của một công ty tư nhân nhằm đưa người lên quỹ đạo.

Trong chuyến bay này, hai phi hành gia NASA là Bob Behnken và Doug Hurley đã tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) rồi trở về Trái Đất bằng tàu Crew Dragon. Loạt sự kiện được coi là bước tiến vượt bậc, giúp Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) chủ động đưa phi hành gia vào không gian mà không cần phụ thuộc vào tàu vũ trụ của Nga.

Đội ngũ của ông Biden muốn sớm có gói cứu trợ Covid-19 mới

Trong bối cảnh Mỹ ghi nhận hơn 11 triệu ca mắc Covid-19, đội ngũ cố vấn hàng đầu của ông Joe Biden kêu gọi hành động chống dịch quyết liệt.

Ông Trump thông báo về 'vụ kiện lớn'

Trên tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ sớm có “các vụ kiện lớn” nhằm thay đổi kết quả bầu cử tổng thống năm 2020.

Cử tri Cộng hòa không tin lời hứa hàn gắn của ông Biden

Lời hứa hàn gắn nước Mỹ và "tìm lại linh hồn đất nước" của ông Biden đối mặt thách thức từ sự chia rẽ giữa hai phe và sự chống đối của cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm