Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu Sewol mất điện trước khi chìm

Những bằng chứng mới cho thấy mất điện có thể là một trong những nguyên nhân khiến tàu Sewol chìm ở vùng biển phía tây nam Hàn Quốc hôm 16/4.

Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc cho hay hôm qua các chuyên gia đã phân tích hệ thống tự động trên tàu Sewol. Họ xác nhận rằng tàu đã mất điện 36 giây trước khi chìm nhưng chưa biết nguyên nhân, Chosun đưa tin.

Một nhân viên trong lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang làm nhiệm vụ gần nơi tàu Sewol chìm. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi cần điều tra để xác định nguyên nhân tàu nghiêng sang bên phải sau khi mất điện”, một quan chức trong ngành nói.

Cảnh sát đã bắt thuyền trưởng Lee cùng 6 thủy thủ khác vì 5 tội - bao gồm lơ là trách nhiệm khi đang làm nhiệm vụ và bỏ hành khách khi họ đang gặp nguy hiểm.

Tuổi thọ của tàu Sewol tăng 7 năm sau khi sửa chữa

Korea Herald đưa tin ngày hôm qua, Chonghaejin Marine, đơn vị điều hành tàu Sewol, đã vay 9,5 triệu USD để sửa chữa, nâng cấp tàu Sewol để tăng tuổi thọ của nó thêm 7 năm. Sewol đã hoạt động từ năm 1994 – 2012 tại Nhật và trước khi Chonghaejin Marine mua nó.

Quá trình sửa chữa kéo dài từ tháng 10/2012 đến tháng 2/2013. Sau khi nâng cấp, tàu có thể hoạt động đến năm 2018.

Những người trong ngành chỉ trích Chonghaejin Marine vì sử dụng lại tàu cũ. “Nếu xét tuổi thọ trung bình của một con tàu bình thường là 15 năm thì công ty Chonghaejin Marine không nên sử dụng Sewol nữa. Con tàu đã hoạt động 18 năm rồi”.

Hàn Quốc bắt thêm 4 thành viên thủy thủ đoàn

Một công tố Hàn Quốc cho hay hôm nay nhà chức trách đã tạm giữ 3 thủy thủ cùng kỹ sư trưởng tàu Sewol vì không bảo vệ được hành khách.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm