Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Hàn gọi hành động của thuyền trưởng là giết người

Hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc chỉ trích mạnh mẽ hành động bỏ tàu của thuyền trưởng và thủy thủ tàu Sewol khi hàng trăm người đang gặp nguy hiểm. Bà gọi đó là hành động "giết người".

Yonhap đưa tin, bà Park cũng yêu cầu truy cứu trách nhiệm “hình sự và dân sự” đối với tất cả các cá nhân liên quan bất kể họ đang giữ chức vụ gì. Bà cũng cho rằng, những phản ứng ban đầu của chính phủ đối với thảm họa cũng có vấn đề.

“Hành động của thuyền trưởng và một số thủy thủ tàu Sewol không thể chấp nhận được và giống như hành động giết người. Hành động đó không thể và không nên được tha thứ”, người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc nói trong cuộc gặp với các quan chức cấp cao hôm nay.  

Lee Joon Seok (giữa), thuyền trưởng tàu Sewol, đã bị bắt. Ảnh: Reuters. You have received 1 photo from lan28021982. 18732221.JPG Open (Alt+Shift+O)
Lee Joon Seok (giữa), thuyền trưởng tàu Sewol, đã bị bắt. Ảnh: Reuters.

Trước đó, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt thuyền trưởng Lee Joon Seok và hai thành viên thủy thủ đoàn của tàu Sewol vì tội hành xử vô trách nhiệm và vi phạm luật hàng hải.

Ông Lee đã không điều khiển bánh lái khi tàu di chuyển qua vùng nước với nhiều đảo sát nhau. Theo luật hàng hải, nếu tàu lọt vào hoàn cảnh nguy hiểm như vậy, thuyền trưởng phải đổi hướng.

Hai thành viên khác của thủy thủ đoàn - gồm một phụ nữ 25 tuổi và một nam giới 55 tuổi - là những người điều khiển tàu trước khi tai nạn xảy ra. Họ không giảm tốc độ và đổi hướng khi tàu vào khu vực nguy hiểm.

Cha mẹ đau đớn khi nhận thi thể vụ tàu chìm ở Hàn Quốc

Sau bao ngày chờ đợi và cầu nguyện phép màu xảy ra, các bậc cha mẹ của học sinh đi trên tàu Sewol hôm nay gào khóc khi nhìn thấy từng thi thể con em mình được đưa lên bờ.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm