Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc bắt thêm 4 thành viên thủy thủ đoàn

Một công tố Hàn Quốc cho hay hôm nay nhà chức trách đã tạm giữ 3 thủy thủ cùng kỹ sư trưởng tàu Sewol vì không bảo vệ được hành khách.

AP đưa tin, Hàn Quốc chỉ được phép bắt giữ nghi phạm trong vòng 48 tiếng nếu tòa không đưa ra lệnh bắt giữ. Vì vậy, sau khi tạm giữ 4 thành viên thủy thủ đoàn, các công tố viên đang xem xét khả năng yêu cầu tòa án ban bố lệnh bắt chính thức những người này để phục vụ cho quá trình điều tra lâu dài hơn.

Một người nhà hành khách đang cầu nguyện cho người thân tại Jindo ngày 19/4. Ảnh: Reuters.

Trước đó, thuyền trưởng Lee Joon Seok và hai thành viên thủy thủ khác bị bắt vì sơ suất khi đang làm nhiệm vụ và bỏ tàu khi hành khách đang gặp nạn.

Tuy nhiên, theo Reuters, cách đây 4 năm, thuyền trưởng Lee Joon Seok từng xuất hiện trong một video quảng cáo, khẳng định chuyến đi sẽ an toàn miễn sao hành khách tuân theo chỉ dẫn của thủy thủ đoàn.

"Nếu hành khách tuân theo đúng chỉ dẫn của chúng tôi, tôi tin rằng tàu này an toàn hơn mọi phương tiện khác", ông Lee tuyên bố trong đoạn quảng cáo trên đài OBS.

Tuy nhiên, CNN dẫn lời một số chuyên gia cho hay, thủy thủ đoàn đã đưa ra chỉ dẫn "hoàn toàn không chính xác" khi yêu cầu hành khách đứng yên. Thực tế cho thấy hầu hết những người may mắn sống sót đã không nghe theo chỉ dẫn và nhảy ra khỏi tàu.

Thủy thủ đoàn mắc 'sai lầm nghiêm trọng' khi tàu Sewol chìm

Theo một chuyên gia phân tích, việc loa phóng thanh trên tàu Sewol chỉ dẫn hành khách đứng yên tại chỗ khi con tàu đang dần chìm là "hoàn toàn sai lầm".

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm