Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu sân bay Mỹ tuần tra Biển Đông

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS John C.Stennis đã có một loạt hoạt động huấn luyện bay, tuần tra tại Biển Đông.

Tàu sân bay Mỹ tuần tra Biển Đông

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS John C.Stennis đã có một loạt hoạt động huấn luyện bay, tuần tra tại Biển Đông.

Theo Navy.mil, nhóm tác chiến tàu sân bay USS John C.Stennis (CVN 74) đã tiến hành một số hoạt động bay kết hợp tuần tra an ninh hàng hải trên Biển Đông vào ngày 5/4.

Trước đó, nhóm tác chiến tàu sân bay USS John C. Stennis đã đi vào khu vực Biển Đông ngày 4/4 sau khi kết thúc chuyến thăm cảng Changi (Singapore) kéo dài 3 ngày.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS John C.Stennis tuần tra tại Biển Đông.

"Chúng tôi rất vui mừng được quay trở lại vùng đặc trách của Hạm đội 7 và Biển Đông. Chúng tôi đã thiết lập được mối quan hệ dài lâu với các nước trong khu vực Đông Nam Á và sự hiện diện liên tục của chúng tôi ở đây là bằng chứng về sự cam kết duy trì hòa bình và ổn định an ninh hàng hải tại khu vực này", chỉ huy Liên đội tàu khu trục 21 thuyền trưởng John Beaver nói.   

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS John C.Stennis đã có gần 5 tháng hoạt động trong chiến dịch “Bền vững Tự do” ở vùng biển Ả Rập trước khi được điều tới vùng đặc trách của Hạm đội 7.

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS John C. Stennis bao gồm: tàu sân bay USS John C. Stennis (CVN 74), Liên đội hàng không số 9 (trên tàu sân bay), Liên đội tàu khu trục 21 và tuần dương hạm USS Mobile Bay (CG-53) được triển khai tới vùng đảm trách thuộc Hạm đội 7 để tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải và hợp tác an ninh tại khu vực này.

Theo Kiến Thức

Theo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm