Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu ngầm quân sự Nhật Bản va chạm tàu thương mại

Lực lượng Phòng vệ Biển của Nhật Bản (JMSDF) thông báo một tàu ngầm trong biên chế đã va chạm với tàu thương mại vào ngày 8/2. Vụ việc xảy ra ở vùng biển gần đảo Shikoku.

Theo Kyodo, tàu thương mại đã va chạm với tàu ngầm quân sự thuộc lớp Souryu. Tàu ngầm có chiều dài thân là 84 m và chạy bằng điện - diesel.

Theo thông tin ban đầu, tàu thương mại không chịu thiệt hại nghiêm trọng. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết va chạm xảy ra khi tàu ngầm đang thực hiện quy trình trồi lên mặt nước.

Ít nhất 3 thủy thủ trên tàu ngầm bị thương nhẹ.

Tau ngam Nhat Ban va cham anh 1

Tàu ngầm lớp Soryu có lượng giãn nước là 2.950 tấn, thủy thủ đoàn khoảng 65 người và lần đầu được đưa vào biên chế vào năm 2009. Ảnh: Kyodo.

Trả lời họp báo ngày 8/2, Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato thông báo phía tàu thương mại đã trình báo vụ việc cho Tuần duyên Nhật Bản. Tàu không ghi nhận chấn động nào dù xảy ra va chạm, và bước đầu cho thấy không chịu thiệt hại nào.

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 10h58 ngày 8/2 ngoài khơi mũi Ashizuri, thuộc tỉnh Kochi, nằm trên đảo Shikoku ở phía tây Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết bộ thiết bị cảm biến ở phần chóp tàu ngầm và một số bộ phận ở trên thân tàu chịu thiệt hại nhẹ. Tuy nhiên, tàu vẫn có thể duy trì hoạt động.

Tokyo thành lập một đơn vị đặc biệt để xử lý vụ việc. Thủ tướng Yoshihide Suga cũng chỉ đạo đơn vị này điều tra sự cố, xác nhận lại tình trạng của tàu thương mại có đảm bảo an toàn hay không, hỗ trợ cứu hộ nếu cần và chia sẻ thông tin với người dân, theo Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato.

Nhật Bản tố tàu tuần duyên Trung Quốc tiếp tục xâm phạm lãnh hải

Gần một tuần sau khi Luật Hải cảnh mới của Trung Quốc có hiệu lực, các tàu tuần duyên nước này lại đi vào lãnh hải của Nhật Bản ngày 6/2.

Ông Biden sẽ thắt chặt liên minh với Nhật để kiềm tỏa Trung Quốc?

Để đối phó với ảnh hưởng ngày càng gia tăng của Trung Quốc ở châu Á, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ phải dựa vào hệ thống đồng minh, đặc biệt là Nhật Bản.

Tàu sân bay Anh, Nhật sẽ tập trận chung ở châu Á

Anh và Nhật Bản nhất trí tổ chức các cuộc tập trận chung trong thời gian nhóm tác chiến tàu sân bay của Anh được triển khai đến châu Á trong năm nay.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm