Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu ngầm Nga chở tên lửa hạt nhân đến Syria?

Tàu ngầm lớn nhất thế giới Dmitri Donskoy TK-208 khởi hành đến Địa Trung Hải và dự kiến cập bờ biển Syria, nguồn tin tình báo từ Israel cho biết.

Tàu ngầm lớn nhất thế giới Dmitri Donskoy TK-208 của Nga đang trên đường tới bờ biển Syria. Ảnh: Truenews

Theo trang Debka (Israel), nguồn tin tình báo và quân đội của họ cho biết tàu ngầm Dmitri Donskoy của Nga khởi hành ngày 4/9 từ Biển Bắc cùng hai chiến hạm chống ngầm hộ tống. Dự kiến hành trình của tàu Dmitri Donskoy mất 10 ngày để đến Syria. Khi đến nơi, nó sẽ tăng cường sức mạnh cho lực lượng quân đội Nga ở khu vực.

Tàu ngầm Dmitri Donskoy có sức chứa 20 tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava, tầm bắn khoảng 10.000 km và khoảng 200 đầu đạn hạt nhân.

Nguồn tin của Debka từ Washington và Moscow cho biết, việc Nga điều tàu ngầm hạt nhân tới Syria như một thông điệp mạnh mẽ về việc Kremlin sẽ không để Mỹ cản trở việc can thiệp quân sự của Nga vào Syria.

Ngày 5/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry điện đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov để bày tỏ quan ngại của Mỹ về việc Nga “tăng cường hiện diện quân sự ở Syria” sau khi xuất hiện thông tin Nga đưa các khu nhà ở lắp ghép cho hàng trăm người và cả trạm kiểm soát không lưu di động tới Syria.

So sánh sức mạnh tàu ngầm hạt nhân của Nga và Mỹ

Tàu ngầm tấn công hạt nhân nổi tiếng USS Houston Mỹ có thể phóng ngư lôi, tên lửa chống hạm hay tên lửa hành trình trong khi Yuri Dolgoruky Nga có thể mang nhiều đầu đạn.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150909/tau-ngam-nga-cho-20-ten-lua-va-200-dau-dan-hat-nhan-den-syria/966192.html

Theo D.Kim Thoa/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm