Sáng 10/10, chuyên gia làm công tác chuẩn bị bốc dỡ đoàn tàu metro từ xe siêu trường, siêu trọng để đặt lên đường ray. |
Kỹ sư cố định dây cáp chuẩn bị nâng hạ tàu từ xe siêu trường xuống đường ray tạm. |
Kỹ sư căng dây chằng giữ cân bằng, tránh xê dịch tàu khi hạ cẩu. |
9h30, toa tàu đầu tiên được hạ xuống đường ray và mất gần 1 giờ để điều chỉnh. |
Công tác nâng hạ tàu xuống đường ray trải qua nhiều quy trình nghiêm ngặt. Các chuyên gia người Nhật kiểm tra kỹ thuật, đo đạc từng chi tiết. |
Đội ngũ kỹ sư, công nhân cân chỉnh tàu vào vị trí đường ray. Công đoạn này yêu cầu chính xác cao và mất nhiều thời gian. |
Kỹ sư của nhà thầu Hitachi cố định bánh xe trên đường ray tạm dài 200 m, được thiết kế khổ tiêu chuẩn 1,435 mm. |
Bên trong khoang tàu số 1. |
11h30 toa tàu thứ 2 được hạ tải thành công |
14h45, hoàn tất kết nối 3 toa. Dự kiến, việc bốc dỡ, đáp ray, kiểm tra và cân chỉnh cả đoàn tàu hoàn tất vào 18h cùng ngày. |