Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung đến Nga dự lễ duyệt binh hải quân

Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung của Hải quân Nhân dân Việt Nam đã có chuyến thăm hữu nghị đến cảng Vladivostok của Nga.

Cơ quan truyền thông Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga, cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên của tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung đến cảng Vladivostok, Nga nhằm tăng cường mối quan hệ thân thiết giữa hải quân nói riêng và quân đội hai nước nói chung.

Lễ chào mừng tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung diễn ra tại cầu quay số 33 nằm trên kênh Korabelnaya ở lối vào của cảng. Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung sẽ tham gia lễ diễu hành Ngày Hải quân tổ chức vào ngày 27/7, cơ quan báo chí hạm đội cho biết và được Naval News trích dẫn.

Tau ho ve ten lua Quang Trung tham Nga anh 1
Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung sẽ tham gia lễ diễu hành Ngày Hải quân tổ chức vào ngày 27/7. Ảnh: Naval News.

Theo truyền thống của Nga, phụ nữ trong trang phục dân tộc tiếp đón các sĩ quan Hải quân Việt Nam bằng bánh mì và muối. Dàn nhạc hạm đội cử hành quốc thiều Việt Nam và Nga.

Chuyến thăm của tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung kéo dài đến hết ngày 29/7.

Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung thuộc lớp Gepard 3.9 do Nga chế tạo theo đơn hàng của Hải quân Việt Nam. Tàu có chiều dài 102 m, rộng 13 m, mớn nước 5 m, lượng choán nước đầy tải 2.100 tấn.

Tàu được trang bị hệ thống hỏa lực mạnh mẽ với pháo 76 mm, một hệ thống phòng không tích hợp Palma, 2 pháo bắn siêu nhanh AK-630, đặc biệt là 8 tên lửa chống hạm Kh-35 Uran, tầm bắn 130-250 km tùy phiên bản.

Việt Nam đã đặt hàng 4 tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 từ Nga, trong đó, 2 tàu đóng sau được nâng cấp trang bị thêm tính năng chống ngầm. Gepard 3.9 được giới phân tích quân sự đánh giá là một trong những chiến hạm hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Những vũ khí Việt Nam khiến Trung Quốc e dè

Hệ thống phòng không S-300, tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo hay chiến đấu cơ Su-27 là những vũ khí Bắc Kinh cần dè chừng nếu muốn gây chiến với Việt Nam, một tạp chí Mỹ nhận định.

Những mốc quan trọng của hai tàu ngầm Kilo Việt Nam

Hai chiếc trong số 6 tàu ngầm lớp Kilo 636 mà Việt Nam mua từ Nga đã sẵn sàng phục vụ lực lượng Hải quân sau khi hai bên ký hợp đồng vào năm 2009.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm