![]() |
Type-738 Bottsand được thiết kế cho nhiệm vụ xử lý và kiểm soát ô nhiễm trên đại dương. Ảnh: Mil.huanqiu |
![]() |
Để phù hợp với nhiệm vụ kiểm soát ô nhiễm mặt nước, các nhà thiết kế đã đưa ra giải pháp thiết kế thân tàu kép. Mỗi phần có phần vỏ tàu riêng, nó có thể mở rộng hai thân ở góc 65 độ. Ảnh: Mil.huanqiu |
![]() |
Khi hoạt động xử lý ô nhiễm mặt nước, thân tàu sẽ mở rộng tạo hình chữ V để dồn các vệt dầu loang vào góc nơi có hệ thống bơm và xử lý. Ảnh: FleetMon |
![]() |
Trên tàu Type-738 có một bể dung tích 790 m3 nước để tách dầu loang và làm sạch nước. Hệ thống xử lý ô nhiễm trên tàu có thể làm sạch 140 m3 nước mỗi giờ. Ảnh: Pollution |
![]() |
Mỗi tàu có thể kiểm soát vệt dầu loang trải dài trên 2 hải lý. Theo Pollution, Hải quân Đức có 2 tàu Type-738 đưa vào sử dụng trong năm 1984 và 1987. Ảnh: Pollution |
![]() |
Phần đuôi tàu có hình chữ V để mở rộng thân tàu phía trước khi làm nhiệm vụ xử lý ô nhiễm đại dương. Ảnh: Mil.huanqiu |
![]() |
Trong quá trình di chuyển, hai thân tàu sẽ ghép lại với nhau như một tàu bình thường. Type-738 có chiều dài 46,3 mét, rộng 12 m (khi ghép 2 thân tàu với nhau), mớn nước 3,1 m, lượng giãn nước 650 tấn. Ảnh: Mil.huanqiu |
BP sắp khắc phục xong thảm họa tràn dầu
Tập đoàn BP sở hữu dàn khoan Deepwater Horizon bị nạn hồi năm ngoái đã sắp sửa hoàn tất chiến dịch làm sạch dầu thô tràn ra vịnh Mexico trong thảm họa tràn dầu tồi tệ nhất lịch sử.
Tàu chở dầu cháy và lao xuống sông tại Mỹ
1
Một tàu chở dầu thô trật bánh khỏi đường ray, bốc cháy và lao xuống sông tại Mỹ. Dầu tràn ra sông khiến hàng trăm hộ dân phải di tản.
Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường
18 2
Những hình ảnh về thực trạng môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề như một lời cảnh báo con người cần hành động bảo vệ Trái đất.