Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu của ông Kim về nhanh hơn lúc đi, còn cách Bình Nhưỡng 320 km

Đoàn tàu của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đi qua thành phố Bản Khê phía đông bắc Trung Quốc, di chuyển nhanh hơn lúc đi sang Hà Nội và hiện còn cách Bình Nhưỡng hơn 320 km.

Theo hãng tin Yonhap, lúc 16h ngày 4/3, đoàn tàu bọc thép của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã di chuyển qua thành phố Bản Khê, gần Thẩm Dương, thuộc tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc. Bản Khê nằm cách thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên gần 320 km.

"Đoàn tàu di chuyển với vận tốc lớn hơn lúc đi sang Việt Nam", một nguồn tin cho biết.

Khác với những dự đoán ban đầu, ông Kim đã không ghé lại Quảng Châu, Hong Kong, hay Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên đường về.

doan tau boc thep Trieu Tien anh 1
Ông Kim Jong Un vẫy chào tạm biệt khi lên tàu rời Việt Nam trở về Triều Tiên ngày 2/3. Ảnh: Việt Hùng.

Nhiều nguồn tin cho biết trước đó đoàn tàu di chuyển qua thành phố Thiên Tân vào khoảng 7 giờ sáng 4/3, sau đó đi qua Sơn Hải Quan của tỉnh Hà Bắc.

Ông Kim có thể sẽ đến nhà ga Đan Đông thuộc tỉnh Liêu Ninh vào tối 4/3, trước khi đoàn tàu bọc thép đưa ông vượt sông Áp Lục trở về lãnh thổ Triều Tiên. Tuyến đường dường như tương tự khi ông đi tàu hỏa đến Việt Nam trong hành trình 66 giờ.

Ông Kim Jong Un rời ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn, vào ngày 2/3. Ông lưu lại Việt Nam trong năm ngày, tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump và có chuyến thăm chính thức tại Hà Nội.

Trong chuyến thăm hữu nghị chính thức, ông Kim Jong Un đã có cuộc gặp với các quan chức hàng đầu của Việt Nam, bao gồm các cuộc hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vào ngày 1/3.

Ông Kim là nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên tới thăm Việt Nam trong 55 năm. Chủ tịch Kim Nhật Thành, ông nội của ông Kim Jong Un và là người sáng lập Triều Tiên, đã đến Việt Nam vào năm 1958 và 1964.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump tại VN Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên đường về nước trong khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Ông Kim Jong Un thay đổi hình ảnh sau thượng đỉnh ở Hà Nội

Mặc dù chưa đạt được thỏa thuận với Tổng thống Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cải thiện đáng kể hình ảnh của mình trước quốc tế trong chuyến đi tới Hà Nội.

Tàu ông Kim Jong Un về thẳng Triều Tiên, không ghé qua Bắc Kinh

Chuyến tàu đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đi qua thành phố cảng Thiên Tân phía đông bắc Trung Quốc, không ghé qua Bắc Kinh như dự đoán.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm