Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chở hàng vắt vẻo trên cầu sập ở Ukraina

Một trong ba cây cầu dẫn vào thành phố Donetsk đã bị đánh sập nhằm chặn tuyến đường vận tải huyết mạch dẫn vào thành trì của phe nổi dậy ở miền đông Ukraina.

Phóng viên của Hãng thông tấn AP nhìn thấy một cây cầu đường sắt vắt qua đường cao tốc huyết mạch dẫn vào của Donetsk bị đánh sập. Đây là con đường nối liền Donetsk với Sloviansk, một trong những thành trì của phe nổi dậy vừa lọt vào tay quân đội chính phủ Ukraina sau một đêm giao tranh dữ dội.

Tàu hỏa nằm vắt vẻo trên cây cầu bị đánh sập. Ảnh: RT

Hai cây cầu khác nối liền Sloviansk tới Donetsk cũng bị đánh sập. Hãng thông tấn RT của Nga nhận định, có thể các tay súng nổi dậy cố tình phá hủy các cây cầu nhằm ngăn quân đội Ukraina tiến tới Donetsk, thành trì vững chắc nhất của phe nổi dậy. Binh sĩ từ các khu vực thất thủ đều đổ dồn về Donetsk để chống lại các đợt tấn công của quân đội Ukraina.

Donetsk là thành phố có một triệu dân, tuyên bố ly khai khỏi Ukraina để phản đối chính quyền thân phương Tây. Lãnh đạo khu vực này tuyên bố thành lập nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk để chống lại chính phủ Ukraina.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm