Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chiến xếp hàng ở Trân Châu Cảng chờ phô diễn sức mạnh

Chiến hạm của các nước, bao gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) của Mỹ, đang neo ở Căn cứ hỗn hợp Trân Châu Cảng – Hickam, thuộc quần đảo Hawaii trong khuôn khổ RIMPAC 2014.

22 quốc gia tham dự cuộc tập trận hải quân đa quốc gia mang tên Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) 2014 ở vùng biển ngoài khơi đảo Hawaii. Các nước tham gia mang tới Trân Châu Cảng 47 tàu nổi, 6 tàu ngầm, hơn 200 máy bay và 25.000 binh sĩ.

Tàu sân bay Mỹ ở Trân Châu Cảng. Ảnh: Hải quân Mỹ

RIMPAC 2014 bắt đầu vào ngày 26/6 và kết thúc vào ngày 1/8 nhằm duy trì, thúc đẩy hợp tác, đảm bảo sự an toàn của các tuyến đường biển và an ninh trên các đại dương. Tập trận năm nay còn bao gồm các nội dung đổ bộ, bắn tên lửa, chống ngầm, phòng không với trọng tâm là chống cướp biển, rà phá bom mìn và xử lý các vật liệu nổ. Hải quân các nước cũng rèn luyện khả năng lặn cứu hộ.

Hiện tại, hải quân các quốc gia tham dự RIMPAC đang tổ chức các hoạt động giao lưu trong khuôn khổ cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới, bao gồm thi đấu thể thao, tham quan các thắng cảnh lịch sử ở Trân Châu Cảng. Tàu chiến các nước sẽ bắt đầu tập trận trên biển trong nửa đầu tháng bảy.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm