Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chiến Việt Nam tham gia tập trận ADMM+

Tàu hải quân các nước ngày 1/5 cập cảng Muara của Brunei để chuẩn bị cho cuộc tập trận đa quốc gia về an ninh hàng hải và chống khủng bố, bắt đầu từ ngày 2 tới 12/5.

Chiến hạm các nước thuộc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) ngày 1/5 đã tới cảng Muara của Brunei để chuẩn bị cho cuộc diễn tập đa quốc gia, Brunei Times đưa tin. 

Cuộc diễn tập thực địa trong khuôn khổ  ADMM+ về an ninh hàng hải và chống khủng bố 2016 do Brunei và Singapore đồng tổ chức.

Sự kiện có sự tham gia của tàu khu trục BRP Gregorio del Pilar (PF-15) của Philippines, tàu KD Terengganu (174) của Malaysia, khu trục hạm đa nhiệm Formidable của Singapore, tàu chiến HTMS Taksin (FFG 422) của Thái Lan, tàu hộ vệ tên lửa HMAS ANZAC của Australia.

Tau chien cac nuoc tham gia tap chong khung bo anh 1

Một số tàu chiến neo đậu tại căn cứ hải quân Muara 

của Brunei. Ảnh: Brunei Times

Trung Quốc điều tàu khu trục Lan Châu (170), Mỹ cử khu trục hạm USS STETHEM (DDG 63), Hàn Quốc đưa tàu khu trục ROKS Choi Young, Nga đưa tàu khu trục Admiral Vinogradov và Ấn Độ cử tàu đổ bộ INS Airavat Shardul tham gia diễn tập.

Theo tờ Quân đội Nhân dân Việt Nam, Việt Nam cử tàu 381, Lữ đoàn 162, Vùng 4, tham gia cuộc tập trận đa quốc gia. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự diễn tập quốc tế. 

Hoạt động diễn tập đa quốc gia về an ninh hàng hải và chống khủng bố được tổ chức theo cơ chế của ADMM+. Mục tiêu của diễn tập gồm thúc đẩy chia sẻ thông tin về hoạt động chống khủng bố trên biển cũng như hiểu rõ hơn năng lực của các quốc gia thuộc ADMM + trong việc xử lý các kịch bản và thông tin liên quan.  

Sự kiện nhằm góp phần nâng cao hiểu biết chung về vấn đề an ninh hàng hải, cũng như tổ chức tốt hơn các cuộc diễn tập chống khủng bố trên biển.

Nga - Trung tăng cường tập trận và hợp tác chính trị

Ngoại trưởng Nga đã công du Trung Quốc để đẩy mạnh hợp tác và ủng hộ của Moscow đối với Bắc Kinh ở nhiều vấn đề, bao gồm tình hình Triều Tiên và tranh chấp ở Biển Đông.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm