Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chiến Mỹ hoạt động tại Biển Đông

Hải quân Mỹ tuyên bố một nhóm tác chiến tàu sân bay đã bắt đầu hoạt động ở Biển Đông kể từ ngày 12/1.

Máy bay thực hiện màn trình diễn trên tàu sân bay USS Nimitz vào năm 2013. Ảnh: U.S. Navy.

Hải quân Mỹ cho biết đã triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz tại Biển Đông, bao gồm một tàu sân bay, một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường và ba tàu khu trục, theo CNN.

Một quan chức quốc phòng tiết lộ với CNN rằng có hai tàu Trung Quốc đã bám theo nhóm tàu Mỹ. Hải quân Trung Quốc thường xuyên theo đuôi các tàu chiến Mỹ hoạt động ở Biển Đông.

Trước đó, hôm 5/1, một tàu chiến Mỹ đã đi qua khu vực eo biển Đài Loan.

Hôm 21/12/2022, một chiến đấu cơ J-11 của Trung Quốc đã tiếp cận máy bay trinh sát RC-135 của không quân Mỹ ở khoảng cách chỉ 3 m trên bầu trời khu vực Biển Đông, buộc các phi công Mỹ phải thực hiện các thao tác khẩn cấp để tránh va chạm trên không.

Quân đội Trung Quốc cáo buộc máy bay Mỹ đã “đột ngột thay đổi thái độ bay” bằng một cuộc “diễn tập tiếp cận nguy hiểm”.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Chiến đấu cơ Trung Quốc chạm trán máy bay quân sự Mỹ

Quân đội Mỹ vào hôm 29/12 cho biết một máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã tiếp cận máy bay quân sự Mỹ đang hoạt động tại khu vực Biển Đông ở khoảng cách rất gần, Reuters đưa tin.

Tàu khu trục Mỹ đi qua eo biển Đài Loan

Một tàu chiến của Mỹ vào hôm 5/1 đã đi qua khu vực eo biển Đài Loan, một phần trong tuyên bố tăng cường các hoạt động hải quân của Mỹ ở vùng biển này, Reuters đưa tin.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm