Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu Cát Linh - Hà Đông đón hơn 25.000 khách trong ngày đầu

Trong ngày đầu khai trương, tàu điện Cát Linh - Hà Đông phục vụ lượng hành khách bằng 3,7% năng lực khai thác tối đa. Hanoi Metro đánh giá thiết bị đoàn tàu vận hành ổn định.

Trao đổi với Zing sáng 7/11, đại diện Hanoi Metro cho biết tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã trải qua ngày đầu tiên vận hành trơn tru, cả nhân sự vận hành và máy móc thiết bị đều đảm bảo tốt.

Trong ngày, Hanoi Metro đã vận hành 109 lượt tàu, phục vụ 25.680 hành khách với tổng số 38.520 lượt di chuyển. Trong đó, tỷ trọng hành khách lên tàu từ ga đầu Cát Linh đạt 30,1%, từ ga cuối Yên Nghĩa đạt 20,2%. Còn lại 49,7% hành khách lên tàu từ 10 ga ở giữa.

tau dien Cat Linh - Ha Dong anh 1

Hành khách trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Phạm Thắng.

Số lượng 38.520 lượt khách trong ngày mới chỉ chiếm 3,7% năng lực khai thác tối đa (1,02 triệu lượt khách/ngày). Hanoi Metro chỉ phải điều động lên tuyến 4 đoàn tàu trong tổng số 13 đoàn.

Theo ghi nhận của Zing, tuy tổng lượng hành khách trong ngày không lớn nhưng khách dồn đến vào một số khung giờ khiến một vài chuyến tàu chật kín người.

Qua khảo sát, hầu hết hành khách lên tàu với mục đích tham quan, trải nghiệm, làm quen với phương tiện mới. Chưa có nhiều người sử dụng tàu với mục đích cụ thể. Khi được hỏi, hành khách ghi nhận những điểm ưu việt của tàu điện như công nghệ hiện đại, tiết kiệm thời gian, giảm ô nhiễm.

Theo kế hoạch, Hanoi Metro sẽ phục vụ người dân đi tàu miễn phí trong 15 ngày đầu. Sau đó, hành khách sẽ phải mua vé. Vé lượt có giá 8.000-15.000 đồng. Vé ngày 30.000 đồng (không giới hạn số lần đi tàu). Vé tháng phổ thông có giá 200.000 đồng và giảm xuống 100.000 đồng cho các đối tượng ưu tiên.

Những người được miễn phí đi xe buýt Hà Nội cũng sẽ được miễn phí đi tàu điện.

Cuộc hẹn 10 năm của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thỏa mãn kỳ vọng của nhiều người dân Hà Nội trong ngày đầu vận hành, dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn còn nhiều thách thức phía trước, đặc biệt là nhiệm vụ giảm ùn tắc giao thông.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm