Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu bí ẩn trôi vào bờ biển Mỹ

Một tàu nhỏ với vô số rong rêu và sinh vật biển trôi dạt vào bờ biển Mỹ hôm 28/4. Nhà chức trách đang kiểm tra tàu nhằm xác định nguồn gốc của nó.

Hôm 28/4, người dân ở ven bờ biển thị trấn Ocean Shores, bang Washington, Mỹ phát hiện một con tàu lạ trôi dạt vào bờ. Họ thấy các ký tự của châu Á trên thân tàu. Nhà chức trách bang Washington nghi ngờ con tàu có thể xuất phát từ Nhật. Theo họ, rất có thể trận sóng thần năm 2011 cuốn nó ra Thái Bình Dương rồi trôi dạt đến Mỹ. Rong rêu và sinh vật biển bám kín thân tàu, trông giống như ngàn con rắn, New York Daily News đưa tin.

Cận cảnh chiếc tàu lạ bám đầy rong rêu và các sinh vật biển. Ảnh: Nydailynews
Cận cảnh chiếc tàu lạ với vô số rong rêu và các sinh vật biển dạt vào bờ biển bang Washington, Mỹ. Ảnh: New York Daily News

"Chúng tôi phát hiện vài kí tự Châu Á trên thân tàu, nhưng không thể xác định liệu chúng là những chữ cái hay không", ông Charles Walace, phó giám đốc Cơ quan Khẩn cấp hạt Grays Harbor, cho biết.

Cơ quan Sinh thái Washington đã thu thập các mẫu sinh vật từ con tàu để phân tích. Họ muốn biết liệu nó đến từ vùng biển xung quanh Nhật Bản hay không. Quá trình phân tích sẽ kéo dài khoảng một tuần, ông Walace cho hay.

Giới chức Mỹ cũng đang liên hệ với Lãnh sự quán Nhật Bản ở thành phố Seattle, hạt King để hỗ trợ việc xác định nguồn gốc tàu. Hình ảnh về tàu cho thấy, nó đã lênh đênh trên biển một thời gian khá dài.

Trước đó, nhiều con tàu khác từ thảm họa sóng thần 2011 cũng đã trôi vào bờ biển thuộc bang Washington.

 

http://www.nydailynews.com/news/national/boat-japan-tsunami-washed-aboard-u-s-coast-article-1.1774025

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm