Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tất cả TV LG sẽ tích hợp chuẩn DVB-T2

Từ ngày 1/4, tất cả TV 32 inch trở lên được sản xuất và nhập khẩu bởi LG tại Việt Nam sẽ tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất tiêu chuẩn DVB-T2.

Đến đầu năm 2015, toàn bộ TV của LG từ 32 inch trở xuống cũng sẽ được tích hợp chuẩn này. Hãng điện tử Hàn Quốc thông báo, họ sẽ có 30 model TV 2014 được tích hợp chuẩn DVB-T2 và bán ra trên thị trường Việt Nam.

Trước đó, từ năm 2009, LG đã sản xuất TV kỹ thuật số DVB-T/MPEG4. Do đó, hãng không gặp khó khăn gì về mặt công nghệ khi chuyển sang sản xuất TV theo chuẩn DVB-T2/MPEG4 ở thị trường Việt Nam. Giá thành sản xuất các loại TV tích hợp chuẩn DVB-T2 do vậy không tăng, nên LG cũng không tăng giá bán các loại TV này trên thị trường.

Để hưởng ứng chương trình số hóa truyền hình ở Việt Nam, khuyến khích người dân vùng nông thôn chuyển sang các loại TV tích hợp DVB-T2, LG cũng ra một số model 32 inch với giá thấp, khoảng hơn 6 triệu đồng.

Để giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt các chuẩn TV khi mua sắm tại siêu thị và các trung tâm điện máy, tất cả các TV tích hợp DVB-T2 của LG bày bán trên thị trường sẽ được dán dấu hợp quy, nhãn hàng hóa và logo biểu trưng của đề án số hóa truyền hình.

Trước Việt Nam, LG đã thành công trên thế giới về số hóa truyền hình tại Mỹ, Hàn Quốc, rồi đến các nước châu Âu và mới đây là các quốc gia châu Á như Thái Lan (2013), Ấn Độ, Singapore, Philippines (2014).

Lê Anh

Bạn có thể quan tâm