Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập trung hoàn thiện Luật Biểu tình để trình Quốc hội

Ngày 30/12, Thủ tướng đề nghị Bộ Công an là cơ quan chủ trì soạn thảo Dự án Luật này cần tập trung hoàn thiện để trình Quốc hội theo đúng chương trình

Ngày 30/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2014.

Thủ tướng
Thủ tướng đề nghị Bộ Công an là cơ quan chủ trì soạn thảo Dự án Luật Biểu tình. Ảnh: VGP

Tại phiên họp, Chính phủ nghe báo cáo và thảo luận về các nội dung quan trọng như xây dựng pháp luật; cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; ban hành một số chính sách mới. 

Chính phủ đã nhất trí kiến nghị ban hành Nghị quyết về kế hoạch lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật Dân sự.

Đối với Dự án Luật Tiếp cận thông tin, qua thảo luận, Chính phủ nhất trí lùi thời điểm trình dự án Luật này từ tháng 3 sang tháng 6/2015 vì đây là dự án luật phức tạp cần được quy định chặt chẽ, phù hợp và có tính khả thi.

Đối với Dự án Luật Biểu tình, một số ý kiến tại phiên họp đề xuất rút Dự Luật ra khỏi chương trình xây dựng luật và pháp lệnh khóa 13 và chương trình năm 2015.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, trong công tác xây dựng luật, pháp lệnh, những văn bản đã có trong chương trình, phải tập trung hoàn thiện để trình Quốc hội theo đúng yêu cầu.

Thủ tướng lưu ý "phải nghiên cứu, đánh giá kỹ về các tác động xã hội của các dự thảo luật, pháp lệnh và khi đã được đưa vào chương trình, phải hạn chế thấp nhất việc xin rút, xin lùi".

Đối với Dự án Luật Biểu tình, sau khi nghe ý kiến của các thành viên Chính phủ, Thủ tướng nhấn mạnh "Hiến pháp quy định người dân có quyền biểu tình, đồng thời cũng quy định việc hạn chế quyền của người dân phải do luật định, nhưng hiện mới chỉ có Nghị định của Chính phủ quy định".

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị Bộ Công an là cơ quan chủ trì soạn thảo Dự án Luật Biểu tình cần tập trung hoàn thiện để trình Quốc hội theo đúng chương trình; nghiên cứu kỹ và chỉ nên xin lùi thời điểm trình Dự án Luật.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm