Chiều ngày 8/11, tập một của chương trình Rap Việt mùa 2 biến mất khỏi nền tảng YouTube. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “Rap Việt Mùa 2 tập 1”, kết quả trả về chỉ bao gồm 3 tập mới nhất của chương trình. Ngoài ra, trong danh sách phát Rap Việt mùa 2, video nói trên cũng không tồn tại.
Trong khi đó, các bản cắt phần trình diễn của thí sinh trong tập phát sóng này có thể được tìm thấy trên kênh Vie Channel - HTV2. Ngoài ra, toàn bộ 4 tập đã chiếu của mùa 2 chương trình Rap Việt vẫn tồn tại trên ứng dụng VieON.
Đến 14h cùng ngày, tập đầu của chương trình Rap Việt xuất hiện trở lại trên YouTube. Phản hồi Zing, đại diện truyền thông của chương trình không bình luận về lý do tập một bị biến mất.
Tập đầu tiên của Rap Việt mùa 2 biến mất khỏi YouTube. |
Trước đó, các tập phát sóng của chương trình Rap Việt mùa đầu tiên cũng được nhà sản xuất ẩn khỏi YouTube. Người dùng chỉ có thể xem lại chương trình này trên ứng dụng VieON. Theo nhà sản xuất, tập đầu tiên của Rap Việt mùa 2 thu về hơn 480.000 người xem cùng lúc trên các nền tảng, 7,5 triệu lượt xem trên YouTube sau một tuần phát sóng.
Thời gian qua, nhà sản xuất Rap Việt vướng phải lùm xùm về vi phạm bản quyền hình ảnh, tự ý chỉnh sửa, cắt ghép sản phẩm của họa sĩ, nhà thiết kế nước ngoài khi chưa mua bản quyền. Sáng 6/11, ê-kíp chương trình thừa nhận mắc lỗi, cho biết có sai sót trong khâu thiết kế.
Tuy nhiên, sau khi nhận lỗi, tập 4 chương trình lên sóng tối 6/11 tiếp tục sử dụng hình hiệu và thiết kế vi phạm bản quyền hình ảnh. Ngay lập tức, chuyên gia đồ họa Trương Huyền Đức - người đại diện tại Việt Nam của chủ nhân bức hình bị Rap Việt sử dụng trái phép - tuyên bố sẽ báo cáo kênh YouTube của Rap Việt nếu không xử lý tình huống một cách đúng đắn.
Tập một của Rap Việt mùa 2 trên VieON dài hơn phiên bản YouTube khoảng 10 phút. |
Một số ý kiến cho rằng việc nhà sản xuất ẩn video là để chỉnh sửa nội dung vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện trở lại, tập một Rap Việt mùa 2 vẫn chứa hình ảnh thành phố 3D của công ty thiết kế nước ngoài. Bên cạnh đó, video trên YouTube của tập phát sóng có độ dài ngắn hơn phiên bản ở ứng dụng VieON khoảng 10 phút.
Ngoài ra, nhà sản xuất một số chương trình giải trí tại Việt Nam thường ẩn các tập phát sóng trước đó, để giúp tập mới nhất dễ dàng lên danh sách thịnh hành của nền tảng YouTube.
Sau 2 ngày phát sóng, tập mới nhất của Rap Việt có 3,4 triệu lượt xem, chưa lọt vào “top trending” của YouTube Việt Nam. Trong khi đó, tập 3 của chương trình vẫn đang ở vị trí thứ nhất trong mục thịnh hành, với 8,5 triệu lượt xem sau hơn một tuần đăng tải.