Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Razer thắc mắc về chiếc khẩu trang trong Rap Việt

Trên trang Facebook chính thức, CEO của thương hiệu Razer đặt câu hỏi về việc hình ảnh sản phẩm vừa ra mắt của công ty lại xuất hiện cùng thí sinh của chương trình Rap Việt.

Ngày 7/11, ông Min-Liang Tan, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Razer, bày tỏ sự thắc mắc về Rap Việt và lý do sản phẩm vừa ra mắt của công ty lại xuất hiện trên poster chương trình.

"Tôi cũng không biết tại sao chiếc Zephyr lại xuất hiện trong tấm hình này nữa", ông Min-Liang Tan chia sẻ với Zing.

Trước đó, trên Facebook của mình, ông Tan đăng bức ảnh 2 thí sinh Rap Việt là Free và Flex đeo chiếc khẩu trang có đèn RGB của thương hiệu Razer.

“Tôi nhận được cái này qua LinkedIn. Có người hâm mộ nào tại Việt Nam cho tôi biết Rap Việt là show gì và tại sao họ lại sử dụng Razer Zephyr được không”, ông Min-Liang Tan viết trên Facebook.

CEO Razer thac mac ve chiec khau trang xuat hien trong rap viet anh 1

Bài đăng của CEO Razer về chương trình Rap Việt.

Hai tấm poster trong ảnh mà ông Tan đăng tải được lấy từ tập 3 của chương trình Rap Việt. Trong ảnh, các rapper đeo mẫu khẩu trang Zephyr của Razer. Sản phẩm này được chính thức bán ra từ ngày 21/10 tại một số thị trường, chưa có mặt tại Việt Nam.

Từ ngày 23/10, chương trình đăng tải poster chụp nhiều thí sinh khác cũng đeo khẩu trang Zephyr. Bên dưới phần bình luận của bài viết, nhiều người dùng cho rằng hai bức ảnh là sản phẩm từ việc chỉnh sửa và chiếc khẩu trang của Razer đã được ghép vào.

“Rap Việt gần đây có một bê bối về bản quyền hình ảnh. Họ đang sao chép các tác phẩm khác nhau mà không được tác giả cho phép. Tôi đoán chương trình cũng đang dùng hình ảnh Razer Zephyr trái phép”, tài khoản Nguyễn Đình Nghĩa bình luận.

“Thí sinh thậm chí còn chẳng đeo chiếc Zephyr thật. Họ chỉ dùng hình ảnh của nó để ghép vào poster”, người dùng Trần Quốc Đạt chia sẻ.

Zephyr là chiếc khẩu trang vừa được Razer ra mắt với đèn LED RGB, có giá 100 USD. Trang Kotaku gọi đây là chiếc máy lọc không khí có thể đeo được. Những sản phẩm khẩu trang vải chỉ đẩy không khí qua một cách thụ động. Trong khi đó, Razer Zephyr sử dụng hai quạt để luân chuyển không khí đi qua một bộ lọc N95. Nhà sản xuất cho biết khẩu trang có thể lọc sạch 99% hạt có kích thước lớn hơn 0,3 micron.

Bên ngoài Zephyr, nhà sản xuất bố trí hai vòng LED RGB trên quạt thổi không khí. Đây là điểm nhấn chính trên thiết kế của sản phẩm này. Razer cho biết người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc và hiệu ứng đèn LED trong và ngoài khẩu trang thông qua một ứng dụng di động.

Ngày 5/11, thông tin nhà sản xuất Rap Việt vi phạm bản quyền hình ảnh, tự ý sử dụng và cắt sửa bức hình của họa sĩ, nhà thiết kế nước ngoài khi chưa mua bản quyền. Sáng 6/11, ê-kíp chương trình thừa nhận mắc lỗi, cho biết có sai sót trong khâu thiết kế.

Khẩu trang RGB dành cho game thủ, giá 100 USD

Razer ra mắt mẫu khẩu trang có lọc khí, được trang bị đèn LED RGB dành cho game thủ. Sản phẩm cũng có nhiều tính năng thông minh khác, được bán với giá 100 USD.

Những mẫu chuột chơi game đáng chú ý giá dưới 2 triệu đồng

Razer Deathadder V2, SteelSeries Sensei 310, Logitech G102 Gen 2 là một số chuột chơi game được đánh giá cao trong phân khúc dưới 2 triệu đồng.

Razer BlackShark V2 là tai nghe được yêu thích nhất nửa đầu năm 2021

Razer BlackShark V2 có khối lượng nhẹ, chất âm trung thực và nhiều công nghệ đi kèm. Đây là mẫu tai nghe gaming có thiết kế đơn giản, chất âm trung tính và mức giá dễ tiếp cận.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm