Khi doanh thu từ quảng cáo cạn kiệt và triển vọng cho báo in ngày càng ảm đạm, các hãng tin tức trên khắp thế giới không ngừng săn lùng những cách thức mới và sáng tạo để duy trì hoạt động của ngành báo.
Tuy nhiên, tung ra thị trường một ứng dụng đánh bạc là một chiến lược ít ai ngờ tới, tờ Guardian nhận định.
Hãng thông tấn báo chí lớn nhất Canada thông báo hôm 1/3 rằng họ đang phát hành một ứng dụng trực tuyến để giúp các tờ báo của họ tồn tại trong thời kỳ suy thoái kéo dài của ngành.
Torstar muốn phát triển báo chí dựa trên nguồn thu từ các dự án xã hội hóa. Ảnh: Getty. |
"Là một doanh nghiệp truyền thông có trụ sở tại Ontario và là thương hiệu đáng tin cậy trong hơn 128 năm, chúng tôi tin rằng Torstar sẽ cung cấp một thương hiệu trò chơi độc đáo và có trách nhiệm, tạo ra việc làm mới, tăng trưởng cho nền kinh tế Ontario và tạo ra doanh thu mới nhằm hỗ trợ các chương trình quan trọng trong tỉnh", điều hành viên Torstar Corey Goodman cho biết trong một tuyên bố.
"Triển khai kế hoạch này sẽ giúp hỗ trợ sự phát triển và mở rộng của báo chí chất lượng dựa trên nền tảng xã hội hóa", Paul Rivett, chủ tịch và đồng sở hữu của Torstar, cho biết trong một thông cáo.
Người dân Ontario mỗi năm bỏ ra trung bình 395 triệu USD để chi cho các hoạt động đánh bạc trực tuyến. Giá trị của thị trường này được dự đoán còn tăng mạnh trong tương lai. Torstar hy vọng có thể thu về một khoản trong số này.
Torstar bắt đầu ra báo từ năm 1892 và sở hữu hơn 70 tờ báo ở Canada.