Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn Saudi Arabia hỏi mua Chelsea

Chelsea có thể sớm tiến hành quá trình đổi chủ để vượt qua tình cảnh khó khăn hiện tại.

Theo CBS Sports, Tập đoàn truyền thông Saudi Arabia (Saudi Media Group) đã đưa ra lời đề nghị trị giá 2,7 tỷ bảng để hỏi mua Chelsea.

"Tôi có thể xác nhận Saudi Media Group đã hỏi mua Chelsea. Mohamed Alkhereiji là người hâm mộ Chelsea. Ông đang điều hành một tập đoàn tư nhân và không có liên kết trực tiếp với chính phủ", nhà báo Ben Jacobs cho biết.

Tap doan Saudi Arabia hoi mua Chelsea anh 1

Doanh nhân Alkhereiji chụp hình tại sân Stamford Bridge.

Khi còn trẻ, ông Alkhereiji từng học tại một trường đại học ở London và cũng có 3 năm làm việc tại ngân hàng Deutsche Bank.

Tháng 11/2021, doanh nhân này có mặt tại Stamford Bridge để theo dõi trận hòa 1-1 của Chelsea trước Manchester United. Khi đó, ông Roman Abramovich cũng có mặt và trò chuyện với Alkhereiji.

Theo báo chí Anh, Alkhereiji và các con đều là cổ động viên Chelsea. Ngoài ra, Alkhereiji hâm mộ Al Nassr. Doanh nhân này thậm chí xây một sân vận động mới cho đội bóng có trụ sở tại Riyadh (sân Mrsool Park). Saudi Media Group cũng có mối quan hệ với Al Hilal - CLB thua Chelsea ở bán kết FIFA Club World Cup.

Saudi Media Group có doanh thu 770 triệu bảng mỗi năm và nhận sự hỗ trợ từ các tập đoàn đối tác khác ở Trung Đông. "Con số này là quá đủ để chi trả cho một đội bóng", Sun Sports nhận định.

Chelsea có thể trở thành CLB Premier League tiếp theo, sau Newcastle về tay các ông chủ người Saudi Arabia. Trước đó, đội chủ sân St James' Park được Quỹ đầu tư công Saudi Arabia mua lại với giá 300 triệu bảng.

Trong trường hợp Chelsea đổi chủ, toàn bộ số tiền bán đội bóng này sẽ thuộc quyền quản lý của Chính phủ Anh.

Abramovich bị truất quyền ở Chelsea

Tỷ phú người Nga mất quyền quản lý đội bóng ông dày công gây dựng từ năm 2003 đến nay.

Tiềm lực của ứng viên số một mua lại Chelsea

Tỷ phú Todd Boehly, đồng sở hữu đội bóng chày Los Angeles Dodgers, là ứng viên số một mua lại Chelsea từ Roman Abramovich.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm