Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn chủ quản của Chợ Tốt trở thành kỳ lân châu Á

Sau khi nhận khoản đầu tư 100 triệu USD, Carousell - tập đoàn chủ quản của Chợ Tốt tại Việt Nam - trở thành công ty công nghệ kỳ lân của châu Á với mức định giá 1,1 tỷ USD.

Carousell Group là tập đoàn chủ quản của Chợ Tốt và các nền tảng mua bán rao vặt trực tuyến (Carousell, Mudah.my và OneKyat) tại 8 nước Đông Nam Á, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc). Tập đoàn này vừa nhận khoản đầu tư 100 triệu USD từ STIC Investment - tổ chức đầu tư tư nhân Hàn Quốc, từng góp phần tạo nên nhiều công ty kỳ lân tại châu Á. Đây là nguồn vốn để Carousell gia tăng tầm ảnh hưởng tại các thị trường hiện hữu.

Trước vòng rót vốn mới nhất, tập đoàn này đã nhận tổng đầu tư 260 triệu USD từ quỹ Sequoia Capital India, Rakuten Ventures và Naver. ​​Năm 2020, Carousell từng nhận khoản đầu tư 80 triệu USD từ Naver - tập đoàn công nghệ Hàn Quốc. Khoản đầu tư này đã nâng giá trị của tập đoàn lên 900 triệu USD.

Cho Tot,  Carousell anh 1

Tập đoàn chủ quản của Chợ Tốt vừa nhận đầu tư từ STIC Investment.

Sau khi nhận được nguồn vốn mới, Tập đoàn Carousell tập trung đầu tư vào Chợ Tốt tại thị trường Việt Nam, chú trọng lĩnh vực bất động sản, ôtô, việc làm phổ thông và mảng rao vặt 4.0 cho đồ điện tử, hàng hoá đã qua sử dụng.

Theo tạp chí Fobes, năm 2020, thị trường mua bán hàng đã qua sử dụng đạt giá trị 24 tỷ USD và dự kiến chạm mốc 51 tỷ USD vào năm 2023. Tại Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, Chợ Tốt ghi nhận số lượt mua hàng đã qua sử dụng tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Trọng Tấn - CEO Chợ Tốt - cho biết chiến lược tập trung mua bán rao vặt trên điện thoại của thương hiệu này đã góp phần thay đổi thị trường Việt Nam trong hơn 8 năm qua. Theo ghi nhận của thương hiệu, hiện có hơn 10 triệu lượt người dùng tham gia mua bán trên sàn mỗi tháng.

“Trong thời gian tới, Chợ Tốt sẽ phát triển thêm các tính năng mới, giúp việc mua bán đồ đã qua sử dụng an toàn và tiện lợi hơn. Ngoài ra, chúng tôi đầu tư, phát triển chuyên sâu các ngành hàng đang có tốc độ tăng trưởng nhanh như ôtô, bất động sản và việc làm phổ thông”, ông Tấn cho biết.

Cho Tot,  Carousell anh 2

Chợ Tốt đẩy mạnh thu hút nhân lực để phát triển công nghệ rao vặt 4.0.

Chợ Tốt có mặt tại Việt Nam vào năm 2012, trực thuộc tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search (công ty liên doanh giữa tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings, tập đoàn truyền thông Na Uy Schibsted và tập đoàn viễn thông quốc tế Telenor). Năm 2019, Telenor tuyên bố đầu tư vào Carousell, đồng thời thực hiện sáp nhập 701Search với Carousell. Theo đó, Chợ Tốt trở thành thương hiệu thuộc sở hữu của Carousell.

Hiện tại, Chợ Tốt là một trong những trang mua bán, rao vặt trực tuyến hàng đầu Việt Nam, với các thương hiệu con là Chợ Tốt Nhà, Chợ Tốt Xe. Chuyên trang cung cấp nền tảng mua bán và kết nối dịch vụ bất động sản, xe, cùng các ngành hàng đồ điện tử, gia dụng, thú cưng và dịch vụ gia đình khác.

Tại Việt Nam, Chợ Tốt nâng cấp hình thức rao vặt 2.0 (website mua bán trực tuyến) lên hình thức rao vặt 3.0 (ưu tiên trải nghiệm trên thiết bị di động; tích hợp AI, Big Data để tự động phát hiện và loại bỏ tin kém tin cậy, tự động nhận diện và định giá sản phẩm). Hiện tại, sàn này chuyển sang mô hình rao vặt 4.0 - tích hợp tính năng thanh toán, bảo đảm…, giúp việc giao dịch hàng hóa đã qua sử dụng trở nên tiện lợi và tin cậy.

Để phát triển ngành hàng ôtô và bất động sản, Chợ Tốt xây dựng mô hình định giá chính xác, cập nhật. Mô hình này giúp người dùng dễ dàng theo dõi biến động giá của thị trường bất động sản, cũng như xác định được mức giá ôtô đã qua sử dụng.

Trong thời gian tới, thương hiệu sẽ đẩy mạnh tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ, năng động, có chuyên môn cao về công nghệ, kinh doanh và dữ liệu số. Độc giả tìm hiểu tại đây.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm