Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí Pháp vẫn đăng ảnh Đấng tiên tri sau vụ thảm sát

Bất chấp vụ thảm sát khiến nhiều đồng nghiệp thiệt mạng, những phóng viên của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo vẫn đăng ảnh Đấng tiên tri Mohammed ở trang bìa vào ngày mai.

Những phóng viên sống sót
Những phóng viên sống sót của tạp chí Charlie Hebdo thảo luận công việc trong tòa soạn của tạp chí Liberation. Ảnh: AP

Luật sư Richard Malka, người đại diện cho tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, nói với đài phát thanh Pháp rằng hình ảnh Đấng tiên tri Mohammed của đạo Hồi cầm tấm biển với dòng chữ "Tôi là Charlie" sẽ xuất hiện trên trang bìa trong số phát hành vào ngày 14/1. Ngoài ra, ban lãnh đạo tạp chí còn hy vọng rằng họ sẽ bán khoảng 3 triệu bản mà họ phát hành vào ngày mai, BBC đưa tin.

"Đó là dấu hiệu để những phóng viên còn sống của tạp chí khẳng định họ không lùi bước trước bọn khủng bố", Richard nhấn mạnh.

Hôm 7/1, một nhóm phần tử khủng bố đã xông vào tòa soạn của tạp chí Charlie Hebdo và nã đạn khiến 12 người, bao gồm 5 họa sĩ châm biếm nổi tiếng tại Pháp, thiệt mạng. Sau khi xả súng, nhóm khủng bố hét lên rằng chúng giết người để trả thù cho Đấng tiên tri Mohammed. 

Người dân sử dụng khẩu hiệu "Tôi là Charlie" trong các cuộc biểu tình phản đối vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.

Nhà in đã xuất bản 3 triệu cuốn tạp chí Charlie Hebdo trong số ngày 14/1. Thông thường tòa soạn chỉ phát hành khoảng 60.000 bản mỗi tuần.

"Ấn phẩm mới của Charlie Hebdo sẽ ra đời nhờ nỗ lực của chính những người sống sót của tạp chí", Eric Portheault, giám đốc tài chính của tạp chí, khẳng định.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm