Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí Hàn xin lỗi, thu hồi loạt ảnh bạo lực

Ảnh bìa mô tả nam diễn viên đứng hút thuốc bên cạnh cốp xe mở và lộ ra đôi chân phụ nữ bị trói bằng băng dính.

Thời gian gần đây, ấn phẩm tháng 9 của tạp chí dành cho đàn ông của Hàn Quốc Maxim Korea bị dư luận lên án dữ dội khi phát hành loạt ảnh lấy cảm hứng từ tội ác. Nam diễn viên gạo cội nổi tiếng Kim Byung Ok, mẫu chính trong ảnh, cũng bị ảnh hưởng danh tiếng nặng nề. 

Tấm ảnh bìa mô tả nam diễn viên đứng hút thuốc bên cạnh ô tô, với cốp xe mở và lộ ra đôi chân phụ nữ bị trói. Maxim Korea ghi chú: “Các cô gái thích mẫu đàn ông xấu phải không? Đây là anh chàng xấu đích thực. Đáng để chết mê, đúng không nhỉ?”.

Dispatch đánh giá đây là ảnh bìa "tồi tệ nhất trong lịch sử".

Tấm ảnh gây sốc của
Bức ảnh bị cáo buộc cổ súy cho hành vi tội ác.

Ngoài ra, những tấm ảnh khác ở các trang trong càng thể hiện rõ chủ đề “tội ác” của bộ ảnh. Bộ ảnh gây sốt trên mạng, nhận vô số lời chỉ trích nặng nề vì cố ý tô vẽ cho những kẻ cưỡng hiếp, giết hại phụ nữ. Tuy nhiên, tạp chí cho rằng tất cả chỉ nhằm diễn giải tội ác đầy “kiểu cách”, chứ không có ý định “làm đẹp” cho hành vi tội ác. 

Maxim Korea cố gắng bào chữa, làn sóng phản đối vẫn không chấm dứt. Một số tạp chí nước ngoài như Cosmopolitan của Anh và Maxim Mỹ cũng lên án ý tưởng đi quá xa khỏi ranh giới nghệ thuật. Cư dân mạng chung tay thu thập hơn 10.000 chữ ký để kêu gọi tạp chí thu hồi, dừng lưu hành số tháng 9. 

Ngày 4/9, Maxim Korea đã gửi lời xin lỗi chính thức, hứa thu hồi toàn bộ số báo trên thị trường. Tạp chí nhấn mạnh, họ không có ý định tô vẽ vẻ đẹp cho hành vi bạo lực. Maxim Korea cũng nhận mọi trách nhiệm cho bộ ảnh cùng dòng ghi chú gây tranh cãi. Đối với số tiền thu được cho tới nay từ số tháng 9, tạp chí sẽ quyên cho các tổ chức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, giúp đỡ ngăn chặn bạo lực tình dục.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm