Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập Cận Bình: Đảng cần lên mạng để nghe dân

Chủ tịch Trung Quốc ngày 19/4 kêu gọi các quan chức sử dụng Internet để hiểu dân hơn và giải quyết khiếu nại trong bối cảnh kinh tế suy thoái khiến người dân nước này thất vọng.

Tân Hoa xã dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình ngày 19/4 nói các quan chức của Đảng đảng Cộng sản cần sử dụng Internet để hiểu yêu cầu của người dân, giải quyết các bức xúc. 

Theo ông Tập, các quan chức quản lý Internet nên hoan nghênh và học hỏi từ những chỉ trích mang tính xây dựng trên mạng, dù các ý kiến đó nhằm vào đảng, chính phủ hay các nhà lãnh đạo. Trước kia, đây từng là chủ đề bị chính quyền Trung Quốc kiểm duyệt không cho đăng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Trung Quốc cũng cảnh báo, nếu không gian mạng hỗn loạn, điều này không đem lại lợi ích cho người dân.  

Trung Quoc dung Internet xoa diu lo ngai cua dan anh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: AP

Chính phủ Trung Quốc hiện đang sử dụng Internet như không gian chính để định hướng dư luận.

Một quan điểm ở Trung Quốc hiện nay vẫn coi hạn chế Internet là cần thiết để đảm bảo an ninh khi Trung Quốc đang đối mặt với các mối đe dọa gia tăng như khủng bố và tư tưởng nước ngoài, các vấn đề có thể gây bất ổn cho Trung Quốc.  

Trung Quốc siết quản lý tài sản người thân quan chức

Giới lãnh đạo Trung Quốc đang mở rộng chương trình siết quản lý tham nhũng của những người thân các quan chức cấp cao sau những tiết lộ của "tài liệu Panama".

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm