Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạo tầng lửng, tăng diện tích sử dụng bằng tấm lót sàn xi măng

Gác lửng, tầng lửng có thể được xem là giải pháp thiết kế, giúp tối ưu không gian hiện đại với những gia chủ trẻ tuổi.

Không chỉ có khả năng “ăn gian” diện tích để vừa tạo thêm không gian sinh hoạt, tầng lửng còn tạo ấn tượng riêng biệt cho ngôi nhà, sử dụng được cho nhiều công dụng tùy vào mục tích của gia chủ.

Tuy nhiên, với những ngôi nhà đã được xây dựng cố định, việc xây thêm gác lửng sẽ gây ra nhiều bất tiện. Nắm bắt nhu cầu đó, những tấm xi măng với tính bền chắc, thi công nhanh chóng và không gây ảnh hưởng đến cấu trúc ngôi nhà ra đời, để gia chủ dễ dàng hơn trong việc tạo ra không gian sống tiện lợi mong muốn.

Gác lửng - không gian tiện dụng cho gia đình

Gác lửng ra đời để giải quyết nhu cầu về không gian sống. Bộ phận này giúp mở rộng diện tích sử dụng của căn nhà theo chiều cao và tăng sự thoáng đãng hiệu quả.

Thông thường, tầng lửng sẽ nằm ở giữa tầng trệt và tầng một của ngôi nhà. Tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người, không gian này có thể được sử dụng như phòng khách hoặc phòng làm việc để bạn dễ dàng quan sát tầng trệt bên dưới.

Đối với những người mong muốn một không gian riêng tư ấm cúng, gác lửng có thể trở thành phòng ngủ hoàn toàn tách biệt với không gian chung bên dưới. Trong nhiều trường hợp, gác lửng còn được nhiều chủ nhân tận dụng để trở thành không gian sinh hoạt chung của gia đình như bếp và phòng ăn, phòng giải trí...

Vat lieu Vinh Tuong anh 1
Gác lửng từ tấm xi măng cho căn nhà hiện đại, thông thoáng.

Nắm bắt được nhu cầu về việc xây dựng gác lửng nói riêng và những phần phụ của căn nhà nói chung, các tấm xi măng đã được ra đời đi kèm với kỹ thuật lắp đặt nhanh chóng và vẫn đảm bảo cấu trúc của ngôi nhà. Nhờ những đặc điểm đó, vật liệu này đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình trong việc xây dựng gác lửng hay phần phụ của ngôi nhà.

Các tiêu chí lựa chọn tấm lót sàn gác lửng

Tấm lót sàn là vật liệu tiện lợi và đảm bảo thẩm mỹ cho gác lửng. Và để lựa chọn một căn gác bền chắc, bạn nên lựa chọn vật liệu với những nhiều tiêu chí cụ thể.

Khả năng chịu lực chính là vấn đề đầu tiên mà người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn vật liệu cho gác phụ. Do phải chịu sức nặng của những đồ vật như tủ, giường, tủ lạnh... tấm lót sàn cần có khả năng chịu lực và bền chắc theo thời gian.

Những tấm lót sàn có kết cấu truyền lực sẽ giúp phân bố đều trọng tải xuống sàn bên dưới, tránh nứt gãy, gây ra nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Vat lieu Vinh Tuong anh 2
Tấm xi măng giúp bạn tối ưu không gian nhanh chóng với gác lửng.

Trong quá trình sử dụng, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi việc vô tình làm ướt tấm lót sàn. Nếu tấm lót sàn có khả năng chịu ẩm kém, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng bong tróc, hư hỏng hoặc sinh ra nấm mốc, gây hại cho sức khỏe.

Với khu vực nấu nướng, khu vực sản xuất, lưu trữ tài liệu, nhà kho... tấm lót cần có khả năng chống cháy để phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại khi trường hợp khi hoả hoạn xảy ra.

Một số yếu tố khác cũng được các khách hàng quan tâm như tiêu âm, chống mối mọt, bề mặt nhẵn mịn để phù hợp với việc trang trí và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Vat lieu Vinh Tuong anh 3
Gác lửng bằng vật liệu nhẹ - tấm xi măng Duraflex - được tận dụng làm góc đọc sách, trang trí.

Tấm lót sàn Duraflex từ Vĩnh Tường Gyproc được ứng dụng trong những công trình dân dụng, trường học và cả khách sạn vừa và nhỏ. Tấm lót sàn Duraflex ngoài sự bền chắc còn có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống ẩm, chống mối mọt, cũng như có bề mặt mịn, dễ dàng trang trí bằng sơn.

Ngoài ra, dòng sản phẩm tấm xi măng vân gỗ Durawood cũng được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ sự cứng chắc và hoa văn vân gỗ tự nhiên ấm cúng, sang trọng cho ngôi nhà.

Được cấu tạo từ những nguyên liệu xanh như xi măng Portland, cát mịn đá vôi và sợi cellulose, tấm lót này vừa thân thiện với môi trường, vừa đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Đồng thời, tấm xi măng Duraflex không sinh chất ami-ang có nguy cơ gây ung thư.

Sau quá trình sử dụng lên đến 20 năm, các tấm xi măng có thể được tái chế cho quá trình sản xuất xi măng. Nhờ vòng đời thân thiện môi trường và người sử dụng, các tấm xi măng từ Vĩnh Tường được những người theo phong cách “sống xanh” ưu tiên lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Vĩnh Tường là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và kỹ sư nhờ những ưu điểm nổi trội. Chất lượng sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt bởi tập đoàn châu Âu Saint-Gobain nổi tiếng thế giới, đáp ứng được yêu cầu của đối tượng khách hàng đa dạng. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin về tấm lót sàn tại website vinhtuong.com; hoặc liên hệ tổng đài tư vấn toàn quốc 18001218 để được hỗ trợ về giải pháp trần - tường - sàn cho ngôi nhà của bạn.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm