Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Tạo điểm tựa vững bền từ gói tài chính trọn đời

Thay vì các sản phẩm đơn lẻ phục vụ nhu cầu gửi tiền hoặc cho vay, ngân hàng đang có xu hướng thiết kế những gói tài chính dài hạn, hướng tới đồng hành trọn đời cùng khách hàng.

San pham dich vu BIDV anh 1

Xuất phát điểm với các dịch vụ tài chính đơn giản nhất là huy động vốn và cho vay, ngành ngân hàng Việt Nam sau hàng chục năm xây dựng, phát triển đã triển khai nhiều loại hình mới, hướng tới phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Những năm gần đây, thị trường ghi nhận sự phát triển vượt bậc của hàng loạt dịch vụ tài chính mới. Tuy nhiên, thực tế, phần lớn ngân hàng hiện nay chỉ tập trung xây dựng các sản phẩm dịch vụ chuyên biệt, phục vụ một nhu cầu của người dùng: Tiền gửi tiết kiệm lãi suất cao, gửi tiết kiệm tích lũy, cho vay tiêu dùng, cho vay mua nhà, mua xe…

Mỗi ngân hàng có thế mạnh cạnh tranh ở một hoặc nhiều sản phẩm khác nhau. Điều này khiến người dùng phải sử dụng nhiều dịch vụ riêng lẻ tại một ngân hàng, hoặc sử dụng dịch vụ tại nhiều ngân hàng để tối ưu lợi ích. Song, việc này đòi hỏi khách hàng phải quản lý nhiều tài khoản và biết cách quản trị dòng tiền hợp lý, hiệu quả - điều vốn không dễ dàng với số đông.

Dịch vụ tài chính trọn đời

Trên thị trường, hầu hết ngân hàng đều đã xây dựng các gói dịch vụ tài chính tích hợp để phục vụ đa dạng nhu cầu như tiết kiệm, thanh toán, đầu tư, cho vay…

Tuy vậy, các gói sản phẩm này vẫn dừng lại ở việc hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể, trong một giai đoạn cuộc sống nhất định. Đây là lý do một số ngân hàng đã nâng cấp các gói dịch vụ tài chính này lên cấp độ mới, tạo ra hướng đi khác biệt. Thay vì đi theo vòng đời của sản phẩm dịch vụ, những gói tài chính trọn đời mới được xây dựng để hướng tới các giai đoạn phát triển sự nghiệp, cuộc đời của khách hàng.

San pham dich vu BIDV anh 2

Nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn những gói tài chính trọn đời.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tiên phong ra mắt các gói sản phẩm dịch vụ tài chính trọn đời với nhiều điểm khác biệt, được xây dựng trên cơ sở phân tích và bám sát nhu cầu của khách hàng. Các gói sản phẩm này tập trung vào yếu tố dài hạn, đồng hành cùng khách hàng từ lúc bắt đầu sử dụng dịch vụ ngân hàng, hỗ trợ lên kế hoạch tiết kiệm, tích lũy cho mục tiêu học tập, lập nghiệp, an cư đến tư vấn, hướng dẫn khi có nhu cầu chi tiêu, đầu tư lớn và hưởng thụ cuộc sống.

Tương ứng những giai đoạn này là 3 gói sản phẩm gồm “Đồng hành ước mơ”, “Đồng hành vươn xa” và “Đồng hành vững bước”. Mỗi gói gồm 5 sản phẩm phù hợp từng giai đoạn cuộc sống của khách hàng.

Tiện lợi hơn, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm khác nhau ở nhiều gói để tối ưu lợi ích. Tiêu chí của các gói này là càng sử dụng nhiều, ưu đãi càng lớn, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. BIDV cho biết ưu đãi tiền mặt của các gói có thể tới 3,2 triệu đồng/khách hàng, chưa kể các khoản miễn, giảm phí khác.

Mỗi gói đều có các sản phẩm mới và đặc trưng. Ví dụ, sản phẩm tiền gửi “Tích lũy ước mơ” cho học sinh hoặc gia đình muốn tích lũy để hướng đến tương lai học vấn toàn diện có lãi suất cao hơn tiết kiệm online thông thường; số tiền gửi định kỳ phù hợp với đại đa số gia đình; miễn phí chứng minh tài chính và cấp chứng nhận an sinh xã hội để đính kèm hồ sơ du học.

San pham dich vu BIDV anh 3

Gói sản phẩm “Đồng hành ước mơ” của BIDV giúp người dùng dễ dàng hiện thực hóa mục tiêu du học.

Với khách hàng quan tâm đến lĩnh vực đầu tư, BIDV giới thiệu nhiều sản phẩm mới như chứng chỉ quỹ/trái phiếu doanh nghiệp với mức sinh lời cao hơn trung bình 1-10% so với tiết kiệm thông thường. Đây cũng là lần đầu tiên ngân hàng ra mắt sản phẩm bảo hiểm an ninh mạng với mức bảo vệ đến 6.000 USD/năm, giúp khách hàng yên tâm giao dịch trực tuyến.

Tiêu biểu hơn cả là dòng sản phẩm kết hợp tiết kiệm và vay vốn có tên “Tích lũy An Phú Gia”. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường hỗ trợ khách hàng vừa tiết kiệm, tích lũy với lãi suất cao, vừa được vay mua nhà với lãi suất thấp nhất.

Gửi tích lũy để vay mua nhà - giải pháp “an cư lạc nghiệp”

Trên thị trường hiện nay, hầu hết ngân hàng đều có các gói cho vay với ưu đãi riêng biệt. Tuy nhiên, các gói vay mua nhà hiện chỉ tập trung vào ưu đãi lãi suất trong vài năm đầu, tỷ lệ dựa trên giá trị nhà, hỗ trợ thủ tục vay vốn... Với thế mạnh trong hoạt động cho vay mua nhà, liên tiếp nhiều năm là ngân hàng có sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất Việt Nam do tổ chức The Asian Banker bình chọn, BIDV tiên phong ra mắt sản phẩm vay mua nhà gắn liền kế hoạch gửi tiết kiệm tích lũy.

Theo chia sẻ của ngân hàng, sản phẩm tiền gửi “Tích lũy An Phú Gia” không chỉ có ý nghĩa về mặt chiến lược, mà còn thể hiện tính nhân văn khi đồng hành cùng các gia đình trên hành trình hiện thực hóa ước mơ có tổ ấm riêng.

Cụ thể, sản phẩm “Tích lũy An Phú Gia” của BIDV được triển khai theo 2 giai đoạn gồm gửi tiền và vay mua nhà.

Ở giai đoạn đầu - gửi tiền mua nhà, người dùng có thể linh hoạt lựa chọn tích lũy nhiều lần (trên kênh SmartBanking) hoặc tích lũy một lần (tại quầy) với các khoản tiền gửi kỳ hạn 12-24 tháng, số tiền tối thiểu từ 10 triệu đồng/lần gửi.

Đáng chú ý, trong trường hợp cần tiền gấp để trang trải công việc cá nhân, người dùng có thể sử dụng các khoản tiền gửi này để vay cầm cố trực tuyến ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking mà không bị mất lãi tiền gửi, đồng thời đảm bảo quyền lợi vay vốn trong giai đoạn tiếp theo.

Ở giai đoạn 2 - vay mua nhà, khách hàng được vay với lãi suất ưu đãi nhất tại BIDV cũng như trên thị trường. Số tiền cho vay tối đa bằng 5 lần số dư tiền gửi bình quân trong thời gian gửi tiền tính đến thời điểm vay vốn, tối đa đến 20 tỷ đồng/khách hàng.

San pham dich vu BIDV anh 6

Mục tiêu sở hữu ngôi nhà mơ ước không còn xa vời với gói “Tích lũy An Phú Gia”.

Với sản phẩm này, thời gian ngân hàng đồng hành cùng khách hàng mang tính dài hạn và có tính kỷ luật cao, với mục đích tích lũy từ khi mức thu nhập thấp, trung bình để thực hiện các mục tiêu lớn hơn.

Với việc xây dựng các gói sản phẩm đồng hành, BIDV giúp người dùng tối ưu những nhu cầu về tài chính cá nhân, đồng thời khẳng định mong muốn gắn bó trong nhiều giai đoạn phát triển sự nghiệp và cuộc sống của mỗi khách hàng.

Độc giả truy cập tại đây để biết thêm chi tiết về các sản phẩm mới của BIDV.

Hứa Nhật - Giang Tuyết Mai

Bình luận

Bạn có thể quan tâm