Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạo cơn mưa bàn thắng, Aston Villa bỏ xa MU 8 điểm

Aston Villa nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới khi hạ Nottingham Forest 4-2 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Aston Villa trình diễn lối chơi giàu tính giải trí khi đối đầu Nottingham Forest.

Tối 24/2, trên sân Villa Park, đội bóng của HLV Unai Emery mang đến bữa tiệc bàn thắng chiêu đãi người hâm mộ khi tiếp đón Nottingham Forest.

Chỉ trong vòng 40 phút đầu tiên của trận đấu, Aston Villa dẫn trước đội khách 3-0 nhờ cú đúp của Douglas Luiz ở các phút 29 và 39, bên cạnh bàn mở tỷ số từ Ollie Watkins ở ngay phút thứ 4.

Forest gỡ được hai bàn ở các phút 45+5 và 48. Nhưng đó là tất cả những gì đội khách làm được, trong một trận đấu đôi công nghẹt thở tại Villa Park.

Phút 61, Leon Bailey ấn định chiến thắng 4-2 cho Aston Villa. Đội chủ nhà chỉ tung ra 6 cú sút trúng đích (tổng cộng 16 pha dứt điểm), nhưng 4 trong số đó tạo ra bàn thắng.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận tập thể do HLV Emery dẫn dắt chơi trận đấu xuất sắc. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Aston Villa trận này lên tới 3,51.

Aston Villa anh 1

Aston Villa áp đảo Nottingham Forest về nhiều mặt ở trận đấu thuộc vòng 26.

Đội khách Forest cũng có xG lên tới 2,86, nhưng chỉ ghi được hai bàn. Nếu Forest muốn trụ lại Premier League mùa tới, HLV Nuno Espirito Santo sẽ phải giải quyết khâu dứt điểm của đội bóng này.

Trong khi đó, với Aston Villa, chiến thắng thuyết phục trước Forest như một lời khẳng định của họ ở cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Với 52 điểm sau 26 trận, đội chủ sân Villa Park bỏ xa MU tới 8 điểm, sau khi "Quỷ đỏ" bất ngờ để thua Fulham 1-2 tại Old Trafford. Aston Villa lúc này cũng hơn đội xếp thứ 5 Tottenham 5 điểm, nhưng "Gà trống" chơi ít hơn một trận.

Trong bối cảnh Brighton gây thất vọng ở vòng này khi để Everton cầm hòa 1-1, cuộc đua giành suất còn lại dự Champions League mùa tới nhiều khả năng sẽ gọi tên ba đội Aston Villa, Tottenham và MU.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả Liverpool, Man City và Arsenal gần như tách tốp để đua vô địch, và ba đội này gần như sẽ giành ba vé dự Champions League mùa tới.

Tấm vé thứ tư sẽ là cuộc cạnh tranh của các đội xếp sau. Cả Brighton và Newcastle đều chơi bất ổn mùa này và bị Aston Villa bỏ khá xa. Chính vì thế, Tottenham và MU sẽ là hai đối thủ nguy hiểm nhất với thầy trò HLV Emery.

Greenwood mờ nhạt trong ngày thua đậm Barcelona

Tiền đạo người Anh hoàn toàn lép vế trước dàn sao của Barcelona trong trận đấu thuộc vòng 26 La Liga tối 24/2 (giờ Hà Nội).

Pha bỏ lỡ khó hiểu ở giải Thái Lan

Trung phong của Nakhon Pathom lao vào đánh đầu hụt một cách khó giải thích ở trận đấu thuộc vòng 19 giải VĐQG Thái Lan (Thai League 1).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm