Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng quà nhân dịp Quốc tế Phụ nữ: khó mà dễ

Không khí chuẩn bị cho ngày Quốc tế Phụ nữ càng nhộn nhịp, chuẩn bị một món quà phù hợp cũng trở nên khó khăn hơn. Tặng gì, đi đâu là một câu hỏi khiến các chàng đau đầu.

Ngày 8/3 tưởng chừng là một ngày tri ân phụ nữ nhưng cũng đang dần trở thành một “chướng ngại vật” trong năm đối với cánh mày râu. Vài tuần trước ngày lễ này, chỉ bằng một động tác tìm kiếm đơn giản trên mạng, có đến hàng trăm kết quả trả về cho gợi ý “món quà tuyệt vời nhân ngày Quốc tế Phụ nữ”. Siêu thị giảm giá, nữ trang, phụ kiện, quần áo, đến cả điện máy cũng đều tham gia vào cuộc chạy đua giảm giá nhân một trong những dịp nam giới chịu chi nhất của năm. Đây cũng là một câu chuyện được bàn tán rôm rả mọi nơi mọi chỗ. Trên các diễn đàn, chị em so bì với nhau, ước mong về những món quà đến từ người trong mộng. Ở công sở, các anh em túm năm tụm ba bàn tán xem năm nay liệu món gì phù hợp, làm nàng thích thú mà lại tiết kiệm. Đến cả trong giảng đường, các bạn trẻ cũng đau đầu với chủ đề này.

Ngày 8/3 đã biến thành ngày thi mua sắm cho cánh mày râu.

Thế nhưng, cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại và sự mở rộng các mối quan hệ, vô tình ý nghĩa thực sự của ngày Quốc tế Phụ nữ đã bị lãng quên và sai đi. 40 năm kể từ ngày đầu tiên được chính thức hoá, ngày lễ vốn để chào mừng một sự kiện quan trọng đối với phụ nữ lại đã trở thành ngày nữ quyền lên ngôi hiếm hoi trong cả năm. Trong khi đó, ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào năm 1977. Trong một thế kỷ qua, người phụ nữ đã giành được sự bình đẳng trước pháp luật trong hầu hết lĩnh vực và ở hầu hết quốc gia trên thế giới. Ngày 8/3 vốn là mốc đánh dấu những thành quả phụ nữ đạt được, dần dần đã không còn được hiểu đúng, gây ra nhiều chuyện khó xử cho phái mạnh.

Vốn là ngày lễ ghi dấu những thành quả của phụ nữ trên thế giới, ngày Quốc tế Phụ nữ là minh chứng cho sự đấu tranh không ngừng của phụ nữ trên mọi mặt trận.

Ngày nay, ngày 8/3 được hiểu như ngày lễ để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Không chỉ đơn thuần là bày tỏ tình cảm đối với người thương, đây còn là ngày của mẹ, của cô giáo, nữ đồng nghiệp. Hoa tươi, thiệp lưu niệm vẫn là những món quà được ưa chuộng, khi vừa kinh tế lại mang tính lưu niệm cao, bày tỏ được sự trân trọng của người đàn ông đối với những gì phái đẹp đã làm được. Không phải bằng cách mua những món quà đắt tiền hay bữa ăn tại nhà hàng sang trọng, sự trân trọng được thể hiện qua cách chăm chút, sự chân thành của món quà và diễn ra hàng ngày. Chính vì vậy, món quà được chị em trân trọng nhất vẫn là sự yêu thương của phái mạnh trong gia đình và xã hội.

 

Năm nay, những món quà được ưa chuộng nhất lại không quá đắt tiền, mà đòi hỏi sự độc đáo với nhiều ý nghĩa. Khoá tình yêu cũng là một trong những món quà được chào đón, khi thể hiện được tình cảm bền vững của mối quan hệ. Khoá Huy Hoàng đang tặng khóa tình yêu cho các cặp đôi tại CGV. Đây là một trong những điểm hiếm hoi có thể nhận được món quà này. Chiếc khoá như sẻ chia một mùa kỷ niệm đáng nhớ, thể hiện niềm trân trọng tình yêu cuộc sống.

Điều quan trọng nhất của ngày lễ này vẫn là trân trọng, tôn vinh tình yêu cuộc sống trên từng góc độ, ngách nhỏ, sắc độ dù là nhỏ nhất. Tình yêu ấy là tình yêu của chúng ta dành cho người yêu, người thương, người bạn đời; cho con cái, cho cha mẹ, cho gia đình, cho cộng đồng, cho mảnh đất nơi ta sinh sống; cho đến cả mỗi sự vật, sự việc xung quanh chúng ta, là cuộc sống của mỗi người trong số chúng ta.


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm