Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

100.000 đồng mỗi khóa học làm quà 8/3 handmade ở Sài Gòn

Nhiều lớp học cấp tốc làm đồ handmade nở rộ trước ngày 8/3 thu hút khách tham gia. Với mức phí từ 100.000 đến 500.000 đồng, "học viên" có thể mang món quà do chính mình làm về nhà.

Một lớp học làm đồ handmade  trên đường Ngô Quyền, quận 10 thu hút rất nhiều học viên tham gia làm quà tặng người thân trong ngày 8/3. Trong số các học viên, một số người là nam giới.  
Chị Trần Triều Thúy Vũ, phụ trách lớp học cho biết gần đến ngày 8/3, số lượng học viên tăng cao, có lúc lên đến 30 người mỗi lớp. "Nhu cầu chủ yếu của mọi người là muốn tự tay làm một sản phẩm để tặng cho bạn bè người thân nên tôi đã đưa ra nhiều chuyên đề ngắn về làm hoa, ví, túi xách... một cách đơn giản nhất để hướng dẫn cho các bạn", chị nói.
Những học viên này đều mới lần đầu làm quen với những sản phẩm handmade. Hoa hồng thường được nhiều bạn lựa chọn học do cách làm đơn giản, ít dụng cụ. Để có được những bông hoa đẹp, chủ lớp dạy làm hoa handmade phải nhập giấy từ Đài Loan, Hàn Quốc... 
Học phí làm hoa cho mỗi học viên là 100.000 đồng. Để làm được hoa giấy handmade, các học viên phải trau chuốt từng công đoạn, tỉ mỉ trong tất cả các khâu. Một bông hồng đơn giản nhưng phải trải qua nhiều công đoạn cắt, uốn, ghép... và thường làm trong hơn 2 tiếng mới xong. Khi làm xong, các học viên có thể đem sản phẩm về nhà. 
Đặc biệt, những ngày trước 8/3, trong lớp học này còn xuất hiện nhiều bạn nam. Thiện, một học viên cho biết muốn tìm một món quà thật ý nghĩa để tặng cho người thân. "Vô tình tìm qua mạng Internet thấy lớp học này, mình đã đăng ký học. Sau hơn 2 tiếng, mình đã làm xong một bó bông hồng bằng giấy", Thiện chia sẻ. Theo lời anh, vì lần đầu làm hoa giấy nên anh gặo khá nhiều khó khăn. 
Số khác lại thích làm những món đồ cao cấp hơn như ví da để làm quà tặng
Để làm một chiếc ví da mỗi khách phải đóng từ 300.000 đến 500.000 đồng, phụ thuộc vào loại da cũng như kích thước.

250.000 đồng một bông hồng tươi phủ chocolate ở Sài Gòn

Từng cánh hoa được phủ lên một lớp chocolate mỏng với màu sắc bắt mắt, hoa hồng đặc biệt này được nhiều người dân TP HCM chọn làm quà tặng 8/3.

Những dịch vụ hốt bạc dịp 8/3

Tại Hà Nội, từ trước ngày 8/3, ngoài hoa quà quà tặng, các dịch vụ như nhà hàng ăn uống ở trung tâm thương mại, rạp phim, đặt bánh ngọt... đều khá đắt hàng.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm